Chapter 29

15 1 0
                                    

Calem: kamusta kana?

Shantal: ewan ko sayo.

Calem: oh bakit ka galit jan?

Shantal: ano sa tingin mo?

Calem: hmmmmm (-_-) wala akong idea e.

Shantal: nakakainis ka, bakit ka biglang umalis nung party ko?

Calem: e kasi...

Shantal: e kasi ano?

Calem: nandun si Laurence diba?

Shantal: e ano naman, dapat nga hindi ka umalis e dahil nandun sya.

Calem: ano namang gagawin ko kung di ako umalis?

Shantal: sabi mo lagi ka lang nasa tabi ko pag kelangan ko...pag-umiiyak ako..pero umalis ka at iniwan mo ko.

Calem: nandun naman si Adrian para sayo.

Shantal: iba sya, iba ka.

Calem: oo nga pala kasi ako bestfriend mo lang tapos si Adrian mahal mo.

Shantal: ano bang sinasabi mo jan.

Calem: maangmaangan pa e.

Shantal: ano ka ba, bestfriend ko din sya. Kaya tigilan mo na yang mga sinasabi mo.

Calem: bahala ka...teka nga san ba kayo nagpunta kahapon, bakit di mo sinasagot ang tawag ko?

Shantal: umuwi kame ng Baguio e, dinalaw namen si ate.

Calem: ah ganon ba, tagal nyo na rin palang hindi sya nadadalaw no.

Shantal: oo nga e, miss na miss ko na sya. Siguro kung kasama ko sya ngayon, hindi ganito

kabigat ang nararamdaman ko.

Calem: hayaan mo, nandito naman ako.

Shantal: kaya pala iniwan mo ko nung isang gabi.

Calem: akala ko kasi okay kana kay Adrian e mas hinahanap mo pala ako, :))

(phone's ringing)

Calem: hello, bakit ka napatawag? 

ah nandito sa cafe, bakit?

sige pupuntahan kita.  

okay, after 1hr. Bye

Shantal: sino yun? May date ka?

Calem: ah si Camille, nagpapasama lang.

Shantal: kelang pa kayo naging close ulit?

Calem: kahapon kasi nagpunta sya samen, nalulungkot kasi sya dahil aalis na nga si Laurence.

Shantal: bakit ikaw pinuntahan nya, nandyan naman ang iba nating kaibigan?

Calem: ano ka ba, e sakin sya pinakakumportable e.

Shantal: ex mo sya pero kumportable pa rin.?

Calem: kung pwede naman kasing ayusin ang samahan, edi ayusin.

Shantal: ang sabihin mo mahal mo pa sya.

Calem: mahal ko sya bilang kaibigan nalang. (ikaw na kaya ang mahal ko. Dagukan kita jan e)

Shantal: basta pag nagkabalikan kayo dapat ako una makaalam ha. ( :( )

Calem: oo naman. pero tingin mo magkakabalikan pa kami?

Shantal: e okay na ulit kayo e, kaya malamang magkabalikan kayo ulit.

Calem: tignan na lang natin.:)

SHANTAL'S POV

Shantal: Karleen anong gagawin ko mukhang magkakabalikan sila?

Karleen: agad na? ano ka ba, e ang gulo nyo kasing dalawa e, ikaw may Adrian, sya naman may

Camille. Pano magiging kayo nyan?

Shantal: si Adrian naman bestfriend ko, e si Camille ex nya.

Karleen: yun na nga, bakit hindi nyo linawin ang sa inyo dalawa. para malaman mo kung ano ka ba para sa kanya. Shantal dalawa lang naman yan e, mahal ka ba nya as in more bestfriend or bestfriend ka lang nya.

Shantal: e alangan namang ako ang unang mag-approach diba.

Karleen: sa panahon ngayon, pag pareho kayong walang ginagawa, pareho rin kayong nagmumukang TANGA!!!

Shantal: grabe naman oh, tagos sa buto e..

Karleen: e hindi ka kasi matauhan e. ang SLOW kung ba ga.

Shantal: hindi ba pwedeng mauna syang magtanong?iba kasi ang dating pag ako.

Karleen: edi hintayin mong magsabi sya sayo na mahal ka nya o di naman kaya, sila na ulit ni Camille.

Shantal: ang hirap naman kasi ng ganito e. di ko na alam ang gagawin ko.

KArleen: ang sarap mong iuntog, sinasabi ko na sayo ang dapat gawin pero nandito ka ngayon at hindi mo pa rin alam ang gagawin? OMG ang sakit mo sa ulo..

Shantal: bakit ikaw ba nasabi mo na kay Ken ang feelings mo?

Karleen: hindi pa..

Shantal: ah hindi pa, pero ang lakas ng loob mong mag-advice na sabihin ko na..

Karleen: e kasi iba naman ang sitwasyon natin, ikaw bestfriend mo si Calem e ako hindi ko naman bestfriend si Ken..

Shantal: hay naku ewan ko sayo. sige nga sabihin mo sakin pano ko sasabihin kay Calem that i'm inlove with him e we're bestfriends nga diba..

Karleen: e mas okay nga yun diba atleast pag nalaman nya malay mo magustuhan ka rin nya..

Shantal: malay ha? malay talaga? e malay din natin masira ang friendship namin, edi malay ka ngayon.

Karleen: mas maige kung alam nyo ang feelings ng bawat isa para naman mas kumportable kayo.

Shantal: pano nga magiging komportable kung isa lang ang nagmamahal?

KArleen: ey naku Shantal, ang gulo mo,..wag mo na nga akong idamay kung hindi ka rin naman makikinig.

Shantal: ay sya, pupuntahan ko na sya ngayon siguro naman nasa bahay na ngayon yun.

Karleen: mabuti pa nga. .

Shantal: bye KArleen, thanks sa meryenda. bye

Karleen: ingat..

(on the way ti Calem's house)

Camille: thanks Calem, pinasaya mo ko ngayon. :)

Calem: wala yun. :)

(smack)

Shantal: O_O

"ouch sila na ba ulit? agad agad? bakit may kiss pa, at sa lips pa..ang sakit, hindi ko kaya to... ;("

(phone's ringing)

Shantal: hello KArleen...(crying)

Karleen: o Shantal, bakit ka umiiyak? ano bang nangyari?

Shantal: sila na ulit..

Karleen: what? akala ko ba bago pa lang silang naging okay?

Shantal: oo nga, pero nakita ko sila, naghalikan.

Karleen: OMG, nasan ka ngayon pupuntahan kita.

Shantal: umalis na ko sa kanila, hayaan mo muna ako. bye.

"sa lahat ng kabaitan na pinakita nya sakin, si Camille pa rin pala ang mahal nya. Ang tanga tanga ko talaga para umasa na mamahalin nya rin ako,. Stupid."

I Prayed for Countless DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon