Cover Court Gym nag papractice sila Cameron at ang kanyang mga teammates maraming nanonood sa kanila. Sikat na sikat si Cameron sa mga girls at sa buong campus MVP ba naman ng taon my itsura. Kaya lagi siyang topic ng mga studyante si sa Hargerstown. Hinanap ni Merd at Collin si Maureen sa gym at biglang na aksidente si merd nataman siya ng bola ag daan na sa basketball court. Nabasag nag suot na salamin ni merd at nahilo siya lumapit ang teammate ni Cameron at kinuha ang bola.
Teammate # 1: pa abot nga nung Bola?
Collin: Hindi moba nakita tinamaan ng bola mo yung Friend ko! Wla kabang pake alam?
Teamate # 1: Oh! Ms Beautiful girl Sorry tanga tanga kasi yang kasama mo!
Anong name mo? Pwede ba tayong mag date?Collin: HUH! “Ang kapal mo naman! Ikaw na nga yung nakatama tapos nambabastos kapa saken ! Kala mo guwapo ka! You are so RUDE makikipag date ka kala mo sinusuwerte ka…
Teammate # 1: NO! Ms! Sige na (noD)
Merd: Collin friend tra na OKay lang ako Hanapin nanatin si MAu…Teammate # 1: (tinulak) hey Nerd wag kangang mangialam dito akin lang siya….
-sinapak si merd at nag bleed ang ilong nito “Nag tinginan ang lahat “ at
Lumapit si Cameron ..Cameron: What happen Dude?
Teammate # 1:noting men… may tanga tanga kasi dito!!!!Collin: tanga tanga? ikaw na nga yung nakatama sa friend .. ang kapal!!!
pilit na umiwas ng tingin si merd sa ka teammate ni Cameron habang papaalis na sila ni collin ...
maraming tumingin at naki isyoso sa pagkataam kay merd... lahat ng napapadaan sa gym ay nakatingin (parang may away dito) kaya pinigil ni cameron ang usapan. makalipas ang mga ilang sandali nalaman na ng ibang group ang pangyayari
Cramps
Vhilly: men mukang may kaguluhan dun sa gym ha?
Jhasper: tra tignan natin.
Edvard: si justine yun pre ha! may pinag tripan nanaman... GANGSTER kasi yun men.
si Justine isang basketball player na mahilig sa mga girls ang laging nang bubully sa campus ay may napusuan nanaman na isang babae
Merd: tra na collin hahanapin pa natin si tol Mau
Collin: sge tra na.... tumataas lang blood presure ko dito.
justine: Teka teka Ms kinakausap pa kita wag mokong talikuran
"hinawakan ni justine ang balikat ni collin at merdyo nasaktan si collin sa paghawan nito" tinabing ng kamay ni merd ang pagkakahawak ni justine sa balikat ni collin at nagalit si justine kay merd.. lalong nag init ang sitwasyon at sinugod ni justine si merd wlang anu-ano ay sinuntok ito sa muka at napasigaw ang mga studyante sa gym. nag kagulo na nag kumpulan sa paligid nila ang mga studyante at gulat na gulat.
Justine: hey!nerd boy bakit kaba nangingi alam dito? F***!!!! (sinapak ulet)
Collin: anu kaba ano ba problema mo?!!sa pakakasuntok sa kanya nakatulog ito at nawalan ng malay.. hinawakan ni cameron si justine at umalis na sila at tinuloy ang pag practice. Dinala si merd sa clinic ng kakilala ni collin na si Aldrin
******
5pm nasa clinic na sila na at nagising na si merd nag ka BLACKEYE ito at masakit ang katawan hinang hina si merd sa mga nangyari sa kanya. pilit na tumayo si merd at inalala ito ni aldrin at collin saktong nasalabas na si Maureen at nalamana ang mga pangyayari dalahil kalat na sa campus ang naganap sa gym. nag alala si Maureen sa kanyang pinsan.Maureen: Pinsan ano ba ngayari sayo ? puro pasa yang muka mo at nabasag pa ang salamin mo pano na yan pag nalaman nila tita ...
Merd: (Tahimik lang)
Collin: kasi tinulungan niya ko kanina dun sa bastos na player na yun tinamaan na nga siya ng bola pero di parin nagalit napaka bait tlaga nitong si merd. friend pinsan mo pala si merd.
Maureen: oo mabait tlaga tong si merd kaya lang mahina ang loob sa mga ganyan clumsy nakakagulat at tinulungan ka niya nakakapanibago.
BINABASA MO ANG
The Clumsy Boy
RandomAng kahinaan ay hindi rason para sumuko kaagad sa buhay. may mga pagkakataon lang talaga na mahina ka dahil sa mga bagay na hindi mo alam at para malaman mo ang iyong kalakasan sa iyong sarili.