"Mahal kita pero, mahal kita peroo oh mahal kita pero pero pero pero oohhhh!"
"Mr. Evangelista can please stop singing! I want to sleep!" Angal ni honey.
"Misis gising na, its already one in the afternoon, hindi kapa nag uumagahan" he said and kissed honey in her forehead.
"I'm tired please..." Ani ni honey.
"Pag hindi ka pa bumangon dya, i will carry to the bathroom at papaliguan kita para magising ka na ng tuluyan, one...two..--" she cut him.
"Fine, babangon na ko" bumangon nga ito at paika ika na lumakad.
Napangisi naman si Myco, "Do you want me to carry you? You still sore?"
"Im fine and dont ask coz its your fault hmp!!" At nag daretso na sa CR.
"Can i come with you Hon!?" He ask.
"Shut up!"
"Im just joking honey, i will wait for you then sabay tayong kakain ng late brunch hahaha make it fast baby, kung hindi papasukin kita dyan hahaha" he said.
Nanahimik nalang si honey sa loob ng banyo, nagmadaling maligo baka totohanin ng asawa ang biro nito na papasok sa sa banyo.
She doesnt want, and not ready for new things.
Kagaya na lamang nang nagdaang gabi, namula ang mukha ni honey ng maalala ang mga pangyayari.
Bago sa kanya, she is now a woman. She lost her virginity to the man of her life. Her dream man, her husband Myco.
She loved him so much, she is willing to give him all she can give.
When she is done, she walk out of the CR wearing her robe.
"Beautiful! Lets eat our brunch, alam ko na gutom kana we need to recharge" ani ni myco.
"Stop teasing me husband" ani ni honey at namula na naman ang mukha.
"Ang ganda mo talaga wife everytime you blush, lalo kitang namumula" lumapit ito kay honey at niyakap. "I love you yesterday., today and forever."
"I love you too bebeloves always! Lets eat na" ani ni honey.
"Parang ayoko na brunch natin pwede bang ikaw nalang" ani ni myco.
Lalong namula ang mukha ni honey at hinanpas sa braso si myco.
"Hahaha, stop it honey hahaha fine lets eat pagkatapos nalang natin kumain ung sinasabi ko sayo, dessert hahaha"
Pagkatapos kumain ay nag ayos ang dalawa. Napagkasunduan nila na mamasyal sa buong isla. Nasa coron sila, for their honeymoon. Na dapat sa maldives ay sa coron nalang at pagkatapos ay dadaretso sila sa province nila Myco.
"Do you want to back ride you?" Myco asked.
"No, i want to walk, mas enjoy! Bleeh!" Ani ni honey at saka tumakbo.
"Habulin mo mister, pag naabutan mo ko, may premyo". Sabi nj honey.
"Really, then bilisan mo, dahil pag naabutan kita i will kiss you hard hahaha"
Nag habulan ang mag asawa, hanggang sa maabutan ni myco si honey at saka ito hinalikan.
"I told that i will kiss you hard, pero nagbago isip ko, anyway ano naman ang premyo ko?!"
"Uhmm nakuha mo na, ikaw pa nga ang gumawa eh" sabi ni honey.
"Hindi yun counted misis, dapat ikaw ang gumawa" nakangising sabi ni myco.
"Fine" *tsup*
"Yun lang, bitin naman pero mamaya di na bitin." Ani ni myco.
"Walang mamaya bebeloves hahaha, punta tayo sa restau, im craving for mango shake" ani ni honey.
"May nabuo na tayo agad, bilis mo mag lihi" ani ni myco saka tumawa, inakbayan si honey.
"In your dreams bebeloves, pero sana no, gusto ko na magkababy, i want baby girl para may manika na ko" sabi ni honey.
"No, dapat baby boy muna then baby girl para pagtatanggol ni kuya si bunso." Angal naman ni myco.
"Stop na nga, kung ano nalang ang ibigay ni lord sa atin :), tara na bebeloves" yakag ni honey kay myco.
Naglagad na sila patungo sa restaurant. May mga magkakapareha sila na nasasalubong, kung hindi mag boyfriend ay mag asawa. May nakasalubong sila na matanda na mag asawa, nakakainspire na makakita na umabot yung pagiibigan nila sa ganung stage.
"Answeet nila bebeloves" ani ni honey.
"Dont worry honey, ganyan din naman tayo" ani ni myco.
"Not only that, sana umabot din tayo ng ganyang edad at magkasama pa din"
"Ou naman, aabot tayo dyan basta tiwala lang." Ani ni myco at humarap kay honey.
Nagmakarating sila sa restaurant ay umorder sila ng mango shake at ice tea. At pumwesto sa bench kung saan nakaharap sa dagat.
They stayed there hanggang sa makatulog si honey sa balikat ni myco.
"I love now and forevermore, i will stay at your side, gaya nalang ng wedding vows ko, till death do us part" sabi ni myco sa natutulog na si honey.
***
Lumipas ang mga araw at natapos na ang kanilang honeymoon, inabot din sila ng isang linggo sa isla.
Nakatigil sila sa bahay nila, sa Pilipinas na ipagpapatuloy ni honey ang pag aaral, isang taon nalang naman at gagraduate na siya. At si myco naman ay inaayos na ang mga papeles para dito na sa pilipinas magtrabaho.
"Tuloy ka ba?" Tanong ni honey kay myco.
"Yeah, i need to go back there, may kukunin lang akong exam tapos mga transfer ng papers then yun babalik na ko dito" ani ni myco, nalungkot naman si honey dahil magkakalayo sila ng asawa niya.
"Eh gano ka katagal dun?"
"Depende pa, tatawag ako evaryday okay? Wag ka mag worry honey" alo ni myco kay honey.
"Okay, basta promise me na tatawag ka everyday kung hindi pupunta ako dun agad agad." Ani naman ni honey.
"What? No honey dont do that, i promise okay?" Sagot ni myco at niyakap si honey.
Sa isang araw na kasi ang flight ni myco, kaya naman nalulungkot si honey sa pag alis nito. Magiging busy na rin siya sa pag aayos ng pag transfer niya ng university
***
•••••tbc•••••----wishmelucktothisbook2----
[07-15-15]Vote or comment guys i need your pampalakas ng loob! Haha nakakamiss magbasa ng mga comments eh! Kung naghahanap kayo ng BS, wag umasa di ko keri gumawa nun haha
-heart-
EzinerWatty
BINABASA MO ANG
We are LEGAL! (MTMH Book 2)
RomantizmAfter all the things happened in the past, we should leave it behind. We're now standing together for the new beginning of our life.