'heyy !! halika na maiiwan na tau ng bus !!' sabi ko kay dane hay ang hirap nia talaga i please pero oh well ginusto ko to .nakita ko na kinuha nia na ung mga gamit nia at naglakad patungo sa bus pupunta kasi kmi sa beach resort nila d ko alam kng saan kasi pinakiusapan lng nman ako ng mama nia . Problemado daw kasi si dane d ko alam kng tungkol saan gusto ko magtanong pero baka sabihin naman na ang chismosa ko buhay ng iba pinapakielaman ko gusto ko lng nman makatulong hmmp bayaan na nga buhay na nila yan .
sumunod narin ako papasok ng bus nirentahan lng nila to kasama ung mga kabarkads ni dane alam nio na bakasyon gusto nila ng may pagkakalibangan 😓😓
hinanap ko kng saan umupo si dane at syempre madali ko lng sya makikita dahil sia ang pinakamatangkad at gwapo sakanila di nman maitatanggi sya na ang pinakacool talented lahat na nasa kanya except lng sa lovelife ang alam ko may gf yan ewan ko na lng break na sila baka un ung problema nia .
pinuntahan ko na si dane at umupo sa tabi nia umusod nman sia tindi talaga ng problema nito sakin ewan ko ba kng bkit ayaw nia akong kausapin d nman mabaho hininga ko ayaw nia akong tabihan o kahit hawakan man lang eh wla nman akong sakit ang lakas talaga ng sapak nito eh ang pagkakaalam ko ndi to maarte ndi ko kasi masyadong kilala si dane bale nakilala ko lng sya dahil kay tita mari sya ung tita ng bestfriend ko na tita ko narin basta its complicated nung una okay nman sia pero nung naging problemado sya naging aloof sya sa mga tao at ewan ko ba basta naging snobber .
sinilip ko sya nakita ko syang natutulog pinagmasdan ko muna sya ang gwapo talaga pero d ko sya type perfect na nga sya eh madaming nagkakagusto sakanya i admit i have a crush on him but that was before kaya ko lng nman sya naging crush dahil magaling sya sumayaw and thats it parang paghanga lng ganun .
hindi ko sya kayang gustuhin ng mas malalim for me he's just like a brother to me cliche right ? but that's the truth you can never convince your heart to like /love someone alam nman nating lahat yan .
kahit pagtingin wla ? inunahan ko na kau wla talaga baka mamaya ipartner nio ako sa lalaking to FYI may prince na ako d ko na kailangan ng isa pa haha feeler much ako xD
but anyway matagal tagal pa ung byahe kaya matutulog muna ako bahala na bukas kng anong mangyayari i just wish na kausapin na ako ni dane ..
dahil may utang pa sya sakin ...
BINABASA MO ANG
One Step , Two close
Short Storythis is just a short story so i hope you guys would like it or actually love it . enjoy ~~~