BÀN LUẬN VỀ XÍCH PHONG TÔN NHIẾP MINH QUYẾT

196 18 52
                                    

1. Một vài lời muốn nói.

Mình viết bài này, không nhắm đến bất kỳ tổ chức, đoàn thể hay cá nhân nào, chỉ là chợt có chút muốn nói về Nhiếp Minh Quyết, nhân vật thứ hai mà mình rất rất thích trong tất cả những nhân vật truyện, phim hay điện ảnh.

Vậy nên dù biết sẽ chẳng có ai đọc, xin hãy hiểu rằng ý kiến của mình là HOÀN TOÀN CHỦ QUAN, không đại diện cho sự thật - thứ thường trù dập con người không nương tay.

- Giới thiệu: Nhiếp Minh Quyết là một nhân vật phụ, lúc đầu chỉ được nhắc đến chính thức trong chương 26: "Tỷ như Nhiếp Hoài Tang đại ca Nhiếp Minh Quyết...Một đời uy danh, rơi vào như thế kết cục", sau đó chính thức xuất hiện ở Thanh Đàm Hội ở Kim Lân Đài, khi Ngụy Vô Tiện cộng tình với cái đầu của ông ý (chương 47-50). Dù vậy, giống với Mạc Huyền Vũ, Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết là nhân tố chính thúc đẩy tình tiết Ma Đạo Tổ Sư phát triển, hơn nữa còn là lý do chính khiến Ngụy Vô Tiện có thể quay lại "mỗi ngày" với Lam Vong Cơ.

Vậy nên, nhân vật này vô cùng quan trọng.

2. Nhiếp Minh Quyết - không thẹn với lương tâm.

- Nhận xét: Từ những phút đầu xuất hiện, Nhiếp Minh Quyết đã được miêu tả bằng những từ ngữ vô cùng đơn giản: "sấm rền gió cuốn, uy nghiêm có độ...tàu hỏa nhập ma", và bất kì ai, kể cả Nhiếp Hoài Tang, em trai ông ý, hay Lam Hi Thần, nhị đệ ông ấy, đều cam chịu cách miêu tả này, và dù mọi người thường nói con người thường có nhiều mặt, Nhiếp Minh Quyết không thật sự được miêu tả nhiều đến thế, vậy nên chúng ta sẽ dùng những lời này để đại diện cho con người ông này, và dựa trên những sự kiện trong Ma Đạo Tổ Sư để chứng minh, hoặc phản bác điều này.

- Đối với Nhiếp Hoài Tang:

Thoạt nhìn, ở những chương đầu tiên, Nhiếp Minh Quyết hiện ra như một phụ huynh vô cùng nghiêm khắc với những trận đòn roi triền miên, hy vọng đệ đệ có thể thành tài, trở thành một tông chủ xứng đáng. (Chương 13: "Đại ca ngươi chỉ là sẽ đánh gãy chân của ngươi mà thôi"; Chương 15: "Ta năm nay là năm thứ ba tới Cô Tô, nếu là còn bình xét cấp bậc không quá quan, ta đại ca thật sự sẽ đánh gãy ta chân!"), và sự thật khi đọc tiếp càng chứng tỏ điều này. Thế nhưng, giữa hai huynh đệ này lại có nhiều mâu thuẫn.

Mối quan hệ giữa Nhiếp Minh Quyết vật Nhiếp Hoài Tang, có phần giống với mối quan hệ giữa Giang Trừng và Kim Lăng, nhưng cũng không giống. Xích Phong Tôn mất phụ thân từ lúc tuổi còn nhỏ, hai người mẹ cũng lần lượt qua đời, một tay nâng lên Nhiếp gia, một tay nuôi nấng Nhiếp Hoài Tang trưởng thành. Thế nhưng, nếu như Kim Lăng là bị Giang Trừng yêu cầu nghiêm khắc để có thể khởi động một Kim gia, thì điều Nhiếp Minh Quyết yêu cầu từ em trai lại có chút khác biệt. Dù bị bắt luyện đao, nhưng rất nhiều năm sau đao của Nhiếp Hoài Tang vẫn không rời khỏi vỏ, sáng bóng sạch sẽ, tựa như con người của hắn. Trái lại, cùng là gia chủ, đao của Nhiếp Minh Quyết thấm đãm máu kẻ thù, trong khi Nhiếp Hoài Tang khi xưa đã chỉ quan tâm chuyện quần áo trang sức. (Chương 25, Nhiếp Hoài Tang được miêu tả là: "Hắn vị này năm xưa cùng trường, nhiều năm như vậy cũng không nhiều lắm biến hóa. Năm đó cái dạng gì, hiện giờ vẫn là cái dạng gì. Một bộ nhưng tùy ý nắn bóp dịu ngoan mặt mày, một thân trang phục phẩm vị pha giai, tất nhiên hoa không ít tâm tư tại đây mặt trên". Nếu như sau này Nhiếp Hoài Tang vì đóng kịch mà diễn thành bộ dáng trong quá khứ, vậy thì khi còn ở Vân Thâm Bất Tri Xứ, hắn thật sự là như vậy.)

[Ma Đạo Tổ Sư]: Bàn luận về Nhiếp Minh QuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ