Thoáng qua ngọn gió của hi vọng, khi hai ta đã thấu nhau.
"Mikasa, tôi đã luôn ghét cô"
Dường như nhịp tim em hẫng mất một nhịp, đôi mắt em nhòe đi thấm lệ. Phút ấy, em ngỡ rằng anh đã luôn ghét em, ghét cho đến tận đáy lòng. Cả dòng thời gian như đọng lại, mọi kí ức trải qua như thước phim trước mắt em.
Em ngỡ, anh khác rồi, đây đã là một con người khác, một con người chiến đấu với nỗi hận thù, khao khát sự tự do. Như anh nói, em đã tin mình chỉ đang nghe theo anh mà chẳng có một chút gọi là chủ kiến, chính vì em - một giọt máu của dòng tộc Ackerman.
Rung chấn đến rồi, thứ em nghĩ đến bây giờ vẫn là anh, liệu anh còn ổn chứ. Em chỉ còn có thể vung lên thanh kiếm, đối mặt với thế giới tàn nhẫn tồi tàn này.
Em chưa bao giờ bảo vệ anh, em không mạnh mẽ, em vốn đã yếu đuối. Nhưng vì có anh, một bờ vai luôn sẵn sàng để em tựa vào, cho em thứ gọi là hơi ấm gia đình.
Anh này, chính ngày hôm nay bờ vai đã bỏ lại em, để em lại tự đối mặt với nơi đây. Đã bao lần em rơi lệ rồi, nhưng em chưa bao giờ thấy đau đớn, em thấy hạnh phúc.
Nụ hôn này, chính là lời từ biệt của anh cho em. Cùng về nhà thôi. Xin anh, nếu có một quãng đời tươi đẹp, nơi không có chiến tranh, nơi hai ta có hạnh phúc, xin hãy nói yêu em. Một lần nữa xin anh hãy choàng chiếc khăn này cho em.
Nơi gốc cây này còn đó, nơi anh vẫn thường hay ngủ. Vẫn là gốc cây ấy, anh vẫn sẽ ngủ, một giấc ngủ ngàn đông không bao giờ thức giấc để nhìn em nữa. Anh ơi, ta về nhà rồi. Dù cho muôn đời kiếp sau, em vẫn sẽ nói lời yêu anh. Tự do đây rồi, liệu đây có phải thứ anh luôn hằn khao khát. Nơi đây đã chẳng còn bức tường thành nào nữa, chẳng có titan hay cuộc chiến tàn khốc nào. Mọi thứ đều còn đó, nhưng chỉ thiếu mỗi anh.
---------------------
Anh yêu em. Anh chưa bao giờ ghét em cả, em là cả cuộc sống của tôi. Xin em, khi anh đã không còn nữa, hãy sống cho mình một cuộc đời êm ấm như bao cô gái khác, chứ không phải là một nữ lính đôi tay vung kiếm đầy mùi máu tanh tưởi. Hãy vứt bỏ chiếc khăn ấy, quên hết mọi thứ về anh. Anh chiến đấu vì em, dành mọi thứ xinh đẹp nhất cho em.Tự do, chiến đấu, hận thù, mẹ, nhân loại, Armin và em. Dù cho cuộc đời này có tàn nhẫn, có khốc liệt thì anh sẽ cam chịu tất cả, dành tất cả tốt đẹp cho người anh yêu. Anh là gã hèn, sẵn sàng vứt bỏ đi một nửa nhân loại, nhưng chẳng thể nói yêu em.
Tia hi vọng, gia đình, tất cả, đóa hoa, tình yêu, em chính là những thứ ấy. Chỉ có em là bên tôi, tin tôi cho đến cùng, yêu tôi cho đến cuối. Mãi mãi người làm được điều đó chỉ có em mà thôi. Trong tôi em thật rạng rỡ, thật xinh đẹp và cũng thật dịu dàng. Đớn đau của em tôi sẽ xoa dịu. Hi sinh chính mình cho tự do, cho em tôi đều cam lòng chịu.
Thế giới này thật tàn nhẫn biết bao
Dù vậy đi nữa anh vẫn sẽ yêu em
Dù cho có phải hi sinh thứ gì đi chăng nữa
Thì anh vẫn sẽ bảo vệ em
-------------------------
"Cùng về nhà thôi..." - Mikasa - Eren
-----------------------------------------------
By: 𝐥𝐡𝐝 aka 𝐅𝐥𝐨𝐲𝐫𝐢𝐬
Cre: manga Attack on Titan
Song: Akuma no Ko