Chapter 37

321 19 9
                                    

Chapter 37: Feelings

Kira's POV

I woke up in a room I'm not familiar with. Napakagara at ang laki ng kwarto na tila nasa isang mamahaling hotel ako. May isang malaking chandelier ang nasa gitna. Where am I?

Nabaling ang tingin ko kay Yugen na natutulog sa aking tabi. She looks so peaceful while sleeping. She must be tired taking care of me.

Come to think of it, how many hours did I slept? Wait, I shouldn't be worrying about that.

Napatingin ako muli sa paligid. Where's Shaun? The last thing I remember was that I saw him before after I lost consciousness.

What the hell happened. Where is he? Is he okay?

Mabilis akong tumayo pero kaagad na napaupo sa kama nang biglang kumirot and aking tagiliran at pagsakit ng aking ulo. Napatingin ako sa aking bewang at nakitang may nakabalot ditong isang malaking gauze.

That's right. I was stabbed. I can't believe I couldn't do anything to save myself. Have I gotten this weak?

I've never imagine myself like this. I blame myself for not being able to do anything. Paulit ulit na umuulit sa aking utak ang tingin na ibinigay sa akin ni Shaun bago ako mawalan ng malay. I'm sure I saw it. He shed a tear. I know I'm not seeing things. Nakita ko siyang umiyak sa unang panahon.

Hindi ako nilulubayan nang aking isip. I cannot calm myslef thinking if he is safe or not. I need to make sure.

Akmang tatayo ako muli nang biglang gumalaw ang kama. Napadako ang tingin ko kay Yugen na bagong gising.

Tumingin siya sa akin at kaagad na ine-examine ang aking katawan. "Oh my god, don't move recklessly" aniya.

Umiling ako sa kaniya. "Don't worry, Yugen. It's not like this is the first time I've been stabbed, right?" saad ko at mahinang tumawa.

Ngunit ang kaniyang expression ay nanatiling nag-aalala. This is the first time I've seen her this worried.

"What's wrong? Don't tell me you're worried of this? This is nothing" I added.

Tumayo siya at tumabi sa akin. "Lay down and don't move yet. The knife u took has poison. Good thing your body was able to stand it. If you were a normal person, you could have died. The doctor said you need to take a rest for awhile for your wounds to completely heal. Please be cooperative this time, K. I'm worried about you."aniya bago ako pilit na pinahiga.

A poison? That bastard really wants me dead. How dirty was that move. Putting a posion to kill their enemies? A very pathetic move. If they wanna kill me, they should've use their skills instead.

A real assassin don't do cheap tricks to take down their target.

Muli kong binalak na tumayo ngunit pinigilan ako ni Yugen. Umiling siya sa akin. "Please listen to me this time, K" aniya.

Umiling ako. "I cant rest well if I didn't know what happened to Shaun. Is he okay? Please tell me he is."

Nagbuntong hininga siya at binawi ang tingin sa akin. Dahil don ay alam ko na kung ano ang ibig sabihin nito.

Mabilis akong tumayo. Kaagad naman kumirot ang aking ulo pero pinabayaan ko ito at mabilis na naglakad papuntang pinto. Bago ko pa man ito bukas, kaagad akong pinigilan ni Yugen.

"Kira, I know you are worried about Shaun but please be worried about yourself first. Di mo alam kung gaano ako nagalala sayo nang malaman kong nalason ka." pagmamakaawa ni Yugen.

Ang kaniyang mata ay parang bubuhos na ng mga luha. Desperada itong nakatingin sa akin na tila isang hakbang nalang ay mawawala na ako sa kaniya paningin.

Sylvian High: School for Underground  Society ✔Where stories live. Discover now