-Angelou's POV-
Nakakainis. I miss him so much. Bakit kasi kailangan ma-extend pa ng another week yung business trip na yun? Haay Suho...
**
Pumunta muna ako sa simbahan sandali. May mga kailangan kasing asikasuhin para sa kasal namin. Mamaya na lang ako papasok sa office. Half day. Uso naman yun diba?
"Angelou?" nagulat ako nang may biglang magsalita sa may likuran ko pagkalabas ko ng simbahan.
"Angelou, ikaw na ba yan?" humarap ako para makita kung sino siya. Ang tangkad niya tapos nakasuot siya ng long sleeves and black trousers.
Omo~ hahaha :D
"Oh. Hi! Ako nga. Kamusta ka na?" bati ko. Umupo muna kami sa isang bench sa labas ng simbahan para magkwentuhan.
"Ayos lang, eto, seminarista na ako." sagot niya. Ikinwento ko naman sa kanya na ikakasal na ako.
"Ikakasal ka na pala. Ang bilis ng panahon noh? Dati kumakanta ka pa lang sa choirloft." sabi niya tapos ngumiti. Hindi man lang ako nakasagot sa kanya kasi bigla siyang tumayo dahil tinatawag na daw sila sa loob. Wala na akong nagawa kaya nagpaalam na lang ako sa kanya.
Nakakatawa 'to. Alam niyo bang pinagselosan ni Suho dati si... itago na lang natin yung kausap ko kanina sa pangalang elims. Sakristan pa lang siya nang makilala ko siya. Ang cute niyang ngumiti kaya elims tawag ko sa kanya. Crush ko siya dati kaya nagselos tong si Suho. Pero dati pa yun.
Anyway, hindi naman tungkol sa kanya yung story na 'to so... balik tayo. [A/N: maisingit lang si koyang sakristan haha]
Dahil dun naalala ko nung nililigawan pa lang ako ni Suho nung college kami. Alam niyo, one year niya akong niligawan. Hahaha! Ang haba ng hair ko noh? Ang totoo kasi, di talaga siya yung gusto ko. Si Kyung Soo talaga. Pero dahil troll si cupid joke hahaha. Sa anghel talaga ako napunta.
*flashback*
"Sino na namang iniisip mo? Si ano na naman?" inis na tanong sa'kin ni Suho nang maabutan niya ako sa may cafeteria.
"Sino? Bakit di mo sabihin?" tanong ko sa kanya.
"Si Kyung Soo. Masaya ka na?" sagot niya at tsaka umupo sa may tapat ko.
"May dinedate kasi siya ngayon eh. Ang swerte naman ng babaeng yun." sabi ko.
"Bakit di ka rin makipag-date? Para fair diba?" tanong niya. Srsly?
"Kanino? Juthko! Anino ko lang yata ang nagkakagusto sa'kin." sagot ko sabay pout.
"So anino mo pala ako?" sabi niya with matching angelic smile. Ang gwapo mong anino!
*end of flashback*
Ganun niya ako pinatay. Joke. Ganun siya nagtapat ng feelings niya. Ang corny noh? Hahaha Buti na lang ang gwapo niya talaga.
**
after a week...
Napakadami namang kailangang gawin! Kasi naman 'tong manager namin eh. Ngayon lang pumasok!
Pero anyhow... keep the bad vibes away na dahil... ngayon na uuwi ang aking fiancé na si Suho. ^o^
Agad akong nag-ayos ng mga gamit ko para makapunta na agad sa bahay nila. Sophia texted me that Suho was already driving his way home.
**
Pumasok na ako sa elevator para makababa sa ground floor.
Papunta na ako sa main door ako nang building nang mapansin kong ang lakas ng ulan sa labas. I looked at my watch. It's already 7:15pm.
Kukunin ko na sana yung payong sa bag ko when suddenly my phone vibrated.
Sophie texted again.
Eonnie, naaksidente si oppa. Andito kami sa **** hospital ngayon. Please pumunta ka na.
...
--
A/N: hello! Musta ang holy week? Ang dami kong kasalanan eh. Lumabas ba naman yung mv ng call me baby ng EXO. Yun tuloy, nasira yung sacrifice namin ng mga kaibigan ko xD hahahaha kayo ba? Napanood niyo na? Akin nga pala si Chanyeol at Xiumin ha. Matagal na ^___^ yun lang.
Si elims nga pala. Crush yun ng kaibigan ko hehehe siningit ko lang.
Sorry nga pala sa title ha. Wala akong maisip. Lame update lang naman kasi to. -__-"