Gumising ako nang maaga dahil ayaw kong sumabay kina mitch at alam kong aasarin niya lang ako, kahit nga umuwi na siya chat pa nang chat.
Pag labas ko hindi pa gising si mana kaya nag hilamos nako at nag luto nang pagkain ko, pag ka tapos ay naligo at kumain.
"Ma alis na po ako" pag papaalam ko
"Hindi kaba sa sabay kina mitch?" tanong niya umiling lang ako at hinalikan siya sa pisnge.Dali dali akong lumabas nang Village namin at sumakay nang tricycle.
Pag dating ko sa school wala pang masiyadong tao kaya pumunta muna ako sa garden at nag pa hangin.
Kinuha ko ang libro ko at nag basa, maya maya pa ay dumami ang mga tumambay sa Garden dahil malapit lang sa classrooms nila kaya umingay na napag desisyonan ko na pumunta na sa classroom.
Pag bukas ko nang pintuan agad naman akong tiningnan nang mga kaklase ko kunot noo ko silang hinarap pero umiwas din kaagad nang tingin problema nang mga tao na to.
I opened my Facebook and i saw a page TRACE FANPAGE tapos may heart heart pa tiningnan ko isa isa mga kaklase ko pero hindi sila tumitingin sakin.
"Who made this?" i asked i heard them chucked pero hindi nila sinasagot ang tanong ko, "Aceeee!!" napa tingin ako sa pintuan si mitch iyon at kakapasok lang naka ngiti pa ito sakin.
Tiningnan ko siya nang masakit "I didn't do anything" maang maangan pa siya.
Hindi ko siya pinansin hanggang nag practice na kami nang sayaw
Sinabi ko na sakanya i don't have feelings for tristan."Your in denial" sabi pa niya
"Whatever" inirapan ko siya at inayos ang gamit ko pinatay ko na din ang aircon sa classroom at nilock iyon.Para lang siyang aso na buntot nang buntot sakin she didn't say sorry sa ginawa niyang page actually ang saya saya niya pa.
"Alam mo dati in denial din si kuya kay ate Danica baka ganon ka din hihi" sabi pa niya hindi ko siya pinansin at Patuloy lang sa pag lakad papunta nang sakayan.
"Alam mo tigil tigilan moko ah pag sinabi kong wala wala." galit na sabi ko ramdam niya din siguro na galit na talaga ako kaya tumahimik na siya.
Pag dating sa bahay ay kaagad akong na higa sa kama ko nakita ko ang mga pictures ko at pictures ni tristan sa page na ginawa ni mitch ni report ko yon at ni off ang cellphone ko.
Aalis na sana ako nang may tumawag sa cellphone ko.
It was Trevor my boyfriend
"hi love" naka ngiting sabi ko
"" hey love how are you, i miss you so much i wish i could hug you "malambing na sabi niya kaya na pa ngiti ako,mahaba pa ang pinag usapan namin nang ma tapos ay lumabas nako nang room ko at kumain.Trevor is our friend but he flew to Australia to study at doon na din tumira si mama lang nakaka alam na kami na 1 year na kami sinagot ko siya nong grade 9 kami.
I didn't tell mitch pero plano na namin na ipaalam pag uwi ni Trevor this summer.
YOU ARE READING
New Beginnings and Painful ending. [COMPLETED]
RomansaAcean castro a simple girl who got abused by a unknown person. Then he meet a man who believes that he committed a crime. How can ace escape to her past and to her trauma's Would he fall in love to that man? Let find out!