Business Life 2

39 5 0
                                    

Chapter 2 of My Business Life

[MAUREEN]

In the middle of my thoughts, my phone vibrate and I saw a message from Kuya Larry and he said, everything is fine now.

I feel relieved, I thought hindi na masosolusyonan, sasapakin ko talaga mga nagrob don.

Naidala na rin ang mga sugatan sa hospital at ang mga suspect nama'y dala dala na ng pulis.

Tahimik akong kumain habang nakikinig ng music.

I also ordered rice after I ordered pizzas.

Junkfood is unhealthy when you don't eat rice.

🎶🎵🎶
Magkalayong agwat
Gagawin ang lahat
Mapasayo lang ang
Pag-ibig na alay sa'yo

Ang awit na 'to
Ay awit ko sa'yo
Sana ay madama
Magkabila man ang ating mundo
🎶🎵🎶

After kong kumain ay nagpatunaw muna ako at tinanaw ang bintana.

"Kyaaaa!! Sina Rycelll!"

"I LOVE YOU TRISTAN!!"

"Can you be mine Laurie?"

And here they come, the Gang Squad.(lol.)

Lemme introduce to you the member of Gang Squad.

Rycel Clay Blazer, the loudest man in their group! Well yeah, he is so loudddd, even his laugh is so loud to the point na nakakairita na. Oh and also he is my cousin, what a pain.

Tristan Wreighly, the cold one. Magyeyelo ka kapag sya kasama mo! Habit nya ang magbasa at matulog, kasama na rin ang pakikinig ng music, I'm sure he is introvert.

Laurie Jade Hailzap, a womanizer! Well yeah, he is. Dami na nyang nabiktima, ha! Paglalaruan rin yan ng pag-ibig, akala nya ha.

And last, the bully tss.

Clinton Howard Klaud, the bully duh! Kita nyo na ginawa sakin non. Mga bully, yan yung mga walang magawa sa buhay. Isa sya sa mga iyon, kay yaman nga, tapos ganon ang ugali. Kapag to nabroken hearted pagtatawanan ko to ha!

Yes, apat sila, hindi F4 tawag ha, Gang Squad, bakit Gang Squad? Parte sila ng isang Gang sa underworld! Yes, uh-uh! Nakikipagpatayan mga teh, kaya mayayabang! Tse!

"Hey Rinrin!"

And here he comes, my cousin Rycel tss.

I ignore him and just stare in my table.

"Rinrin! Pansinin mo ako! Yuhoo! Insan! Woi!"

Ingay!!!

"What the hell do you want to talk about Ryry?"

"Sungit! Mangangamusta lang eh, ngayon na lang kasi ulit ako pumasok so alam mo na hehe"

"And? As if I have a care" I boredly said.

"Ouch!" sabi nya at nagkunwaring nasaktan ang puso.

"Yo Maureen, anong type mo sa lalaki?" Laurie's asked.

I smiled at him, "my type? A man that is not womanizer."

Napasimangot naman sya, natamaan siguro.

"Ha! Wag nyo tanungin yang loser na yan! Pangit pangit nyan"

I glared at him, the bully of course. Nasa tabi nya ang iba nyang kaibigan.

My Business Life (COMPLETED)Where stories live. Discover now