Chapter 4
[MAUREEN]
Nandito ako sa mansyon ni Azrael. I'm not sleeping, just calming my mind.
Sa lahat ng irerecruit mo Azrael, bakit silang apat pa? Jusko. Kapag nalaman ni Tita na sumali si Rycel dito ay patay sya rito ghad.
Kasalukuyan silang nag iisip kung anong code name ang gagamitin nila.
Bagay sayo bully ay giatay.
"Achlys." Tristan said. Maganda naman ang name na naisip nya pero mas maganda ako.
"Sephtis!" - Laurie.
"Akuji para means dead and awake haha" sabi ng pinsan ko na si Rycel.
"Ares, greek God of War" sabi ni Bully.
Edi wow.
Tumayo ako sa pinaghihigaan ko at tinapik ang balikat ni Azrael para magpaalam na aalis na ako.
Tumango lang sya sakin kaya naman lumabas na ako nang hindi sinusulyapan ang apat.
Sumakay na ako sa kotse ko at umalis na.
------
Nang makarating sa bahay ay dumeretso agad ako sa kwarto ko at nagbihis. Inalis ko rin ang aking maskara.
Kung narecognize lang nila ako jusko po patawarin ako.
Mabilis akong nakatulog dahil sa pagod, hindi ko na inisip pa ang ginawa ng apat doon.
*KINABUKASAN*
I am here in my office, as usual, I am drinking a coffee while reviewing some papers. I also give my answer to all companies that giving me a proposal for my company.
"Ms. Niña, give me my schedule" tawag ko sa secretary ko.
"Yes Madame, 8:00 am, Meeting in our Board, 9:00 am meeting with the principal of Judelle School, 11:00 am meeting with Mr. Arnaldo--"
"When I have a free time?"
"3:00 pm the rest, wala na po"
"I see, continue."
"12:00-1:00 lunch, 1:30 pm meeting with the landlord of one of your land, 2:30 pm short discussion about the restaurant that robbed."
"Okay, thank you."
Ibig sabihin hindi ako makakapasok? Tsk.
Bakit finull ang sched ko? Hays.
Tinawagan ko ang guard sa school para pakiusapan na sabihin sa teacher ko na hindi ako makakapasok.
-----
*8:00 am*
"Goodmorning everyone, so this is the report to our company.." blah blah blah
Puro report lang anv diniscuss, mga kung ano lang ang nangyari sa restaurants and also about sa money. Kung tumataas ba o bumaba ba ang demand.
*9:00 am*
Someone knocked on my door, "get in."
"Hello Madame, goodmorning"
The principal of Judelle School, one of school that I handling.
YOU ARE READING
My Business Life (COMPLETED)
Teen FictionMy mother and father died when I was in 6th grade. They were killed by some guys, and I don't know who they are. I want to take revenge and give my parents justice, but I know that justice is not good. I don't have a sibling or siblings. I'm the onl...