Chapter 42: The Cave Of Madness • Part 1
Jeremy's Point Of View
Tuluyan na nga kaming nakapasok sa loob ng dungeon. And it is a very wide arena kung saan mayroon lamang nag-iisang pinto sa kabilang dulo nitong silid kaharap lang din ng silid kung saan kami nanggaling.
Welcome! To the Cave of madness!
This dungeon room is 1 of the 3 rooms you all need to complete. There is only 30 minutes countdown for this dungeon, and in order to survive, you all need to clear the three rooms within the given time or else this dungeon will collapse along with all of you below it.
So goodluck!; your time-limit starts now;
29:59 secondsHindi nagtagal may napansin akong tila paggalaw ng pinto na para bang tinutulak ito pabukas ng kung sino mula sa kabilang side nun kaya't natuon dun ang mga mata namin.
After a couple of seconds, bigla din naman itong huminto sa pagkakatulak kaya't tila napakunot ako ng noo. But then kasabay nun ay bigla nalang isang green fire ang tila biglang sumabog sa loob dun at sa sobrang lakas ng pwersa ng blasting power ay sobrang lakas na tumilapon ang gigantic door nayun patungo sa mismong kinatatayuan naming lahat ngayon. Fvck!
"Umilag kayo!" Sa malakas na sigaw kong yun ay napilitang mapagulong kaming lahat pagilid as fast as we can para lang hindi matamaan ng napakalaking pinto na ito lalo pa at sobrang bilis itong tumatalsik tungo sa amin kahit na masyado itong malaki. The one who made this thing fly with just a single explosion is definitely not a player at all.
Muntikang masagi ang paa ni Yeaver pero mabilis din namang hinawakan ni Red ang kamay nito hinila ng buong lakas habang sabay lang kami ni Falcon sa pagulong pakaliwa at hindi naman kami tuluyang natamaan ng pinto.
Dumiretso ang bulusok ng pintong yun at marahas itong tumama sa pader sa gilid lang din nung bukana ng pinto kung saan kami nanggaling.
The impact echoed around kasabay din ang pagkalat ng makakapal na alikabok sa paligid.
Edrin is eliminated from the game! Better luck next time player!
Elfin is eliminated from the game! Better luck next time player!
Dalawang magkakasunod na hologram notification ang lumabas sa harapan naming lahat at huli na nang mapagtanto naming hindi tuluyang nakailag ang dalawa naming kasamahan sa malakas na pagbulusok ng pintong yun.
"It's hard than I expected." Bulong ni Red at sumang-ayun naman ako.
"Better luck next time." Narinig naman naming bulong ni Falcon at nandun na pala ito malapit sa parte ng mga nagkalat na debris kung saan mabilis niyang kinukuha ang mga nagkalat ding items dun na naiwan ng dalawa naming kasamahan.
Now there's only five of us left.
Grabe. Una palang to.
"There's someone moving over there." Agad namang may tinuro si Yeaver sa banda kung saan din ang madilim na bukana kung saan nanggaling itong pinto.
"Masyadong madilim." Komento naman din ni Red habang pilit tinitingnan ang parteng yun sabay nilingon si Yeaver. "How did you even know that it's 'someone'?"
"Sigurado akong human figure ang nakikita ko." Sure din namang sagot ni Yeaver pabalik.
A human figure?
BINABASA MO ANG
War Of Ranks Online: Volume 3 [COMPLETED]
FantasyThis book is the Volume 3 edition of my finished story entitled "War Of Rank's Online". Find and read first the volume 1 and 2 is on my profile before proceeding here. The Summer Cup tournament is still not finished and we're already at it's peak so...