Tự
Một mảnh hư vô.
Cảm giác chỉ có như ẩn như hiện, tùy thời phiêu tán chính mình.
"Tinh Trần."
Hoảng hốt gian, hắn nghe được có người gọi hắn. Thanh âm nhợt nhạt nhàn nhạt, giống rời xa trần thế thanh lưu.
Hắn tất nhiên là lại quen thuộc bất quá. Tìm kiếm thanh âm nơi phát ra, trở về một câu: "Sư phó."
"Có từng hối hận?"
Hiểu Tinh Trần bên một trận, sâu kín trả lời: "Duy độc không lưu một thân khát vọng vô pháp thực hiện. Lệnh người tiếc hận."
Hắn than nhẹ một tiếng nhìn phía phía trước, ám hắc hư vô dần dần thối lui cuối, cái kia có như bầu trời đầy sao hai tròng mắt thiếu niên đang ở hơi hơi ánh nến hạ đối Bão Sơn Tán Nhân đĩnh đạc mà nói. Nói lý tưởng của chính mình, nói thiên hạ thương sinh, nói chính mình như thế nào tâm hệ thiên hạ.
Bão Sơn Tán Nhân chỉ là lẳng lặng quan vọng, ánh mắt theo ánh nến lúc sáng lúc tối.
"Tinh Trần. Vi sư đã nói trước, đừng đem thế gian sôi nổi hỗn loạn đưa tới trên núi tới." Nói xong, Bão Sơn Tán Nhân lại lời nói thấm thía nói: "Ngươi kiếp này sinh đến sạch sẽ, lại lớn lên ở này phiến tịnh thổ thượng, hà tất đi độ kiếp nạn này?"
Độ kiếp? Hiểu Tinh Trần trong lòng tất nhiên là phi thường rõ ràng. Ngày đó tuổi nhỏ, hắn bị Bão Sơn Tán Nhân bế lên sơn khi, Bão Sơn Tán Nhân từng vì hắn bặc quá một quẻ -- kiếp trước mệt, tình là kiếp. Hắn ôm kiếp mà sinh, mệnh trung chú định là tới báo đáp ân tình nợ.
"Tuy rằng không biết là nhà ai cô nương, nhưng đã có người đang đợi ta, ta nên đi đem nên còn, đều còn cho nàng."
"Nếu...." Giống đã biết được hết thảy, Bão Sơn Tán Nhân thử tính hỏi đến: "Nếu kia cái gọi là cô nương đã trụy tà đạo đâu?"
"Ta đây càng muốn tìm được nàng, cầu nàng khoan thứ." Hiểu Tinh Trần ánh mắt chắc chắn.
Bão Sơn Tán Nhân gật gật đầu, thầm nghĩ thầy trò duyên phận đã hết. "Nguyện ngươi bình yên vượt qua kiếp nạn này, từ đây hai không sinh thiếu."
Chương 1
Tiết Dương cùng Hiểu Tinh Trần mới gặp kỳ thật đều không phải là ở bánh trôi quán, nếu nói là ở thanh lâu cũng không quá.
Ngày ấy Tiết Dương cùng đi Kim Quang Dao đi tìm Kim Quang Thiện. Như nhau sớm đã đoán trước, Kim Quang Thiện chính sa vào với một đám nữ sắc trung. Kim Quang Dao dừng bước với ngoài cửa phòng. Tiết Dương tắc cách hắn vài bước, dựa cửa sổ lo chính mình gặm quả táo.
Kia cửa sổ đối diện trên đường đường cái. Trên đường ngựa xe như nước, thật náo nhiệt. Hắn chợt đến nghẹn thấy một cái lão khất cái đang bị một cái bán bao quán chủ tay đấm chân đá. Này vốn không phải cái gì mới mẻ sự, mà là tượng ăn uống tiêu tiểu như vậy mỗi ngày nhất định ở phố phường trình diễn trò khôi hài.
Thậm chí không cần nghĩ lại hoặc lưu tâm lắng nghe, hắn đều có thể tự hành não bổ đã xảy ra chuyện gì, kia tráng niên quán chủ hùng hùng hổ hổ ngoài miệng phun cái gì thô ngôn lời xấu xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hiểu Tiết] Chưa Yêu
FanfictionTác giả: Hủ Mộc Nữ 《 Ma Đạo Tổ sư · Thảo Mộc Thiên 》 Đồng nhân văn, liền muốn viết một loại khác khả năng. Một trận ngọt ngào bi kịch. Chính văn: Hắn cuối cùng đem nên còn cũng còn, một câu: Tha cho ta đi! Triệt tiêu trong lòng tất cả nợ; Hắn cuối c...