Chapter 43: The Cave Of Madness • Part 2
Jeremy's Point Of View
Yeaver had only 79% LB left. Falcon had 81%, Red had 74%, while Reji had 70% LB left. And lastly, I still have 100% LB remaining.
Luckily for me, i'm still untouched until for now. Yeah. Ngayon lang to. Dahil sigurado akong magiging mas intense ang mga susunod na mangyayari maya-maya lang din.
But since we now know how strong our opponent right now, at least hindi na kami magugulat kung sakaling ma one-hit man kami mamaya diba?
But still, thank goodness wala itong special power like other powerful NPC's we'ved faced so far. And we can list this as one of it's weakness point. We don't know yet if it can makes our opponent weaker still, we need to try and fight so that we can know, eventually.
"He's moving!" Malakas na sigaw naman ni Red kaya't hindi na ako nagsayang ng oras at walang pagdadalawang-isip na sinalubong ito sa pagtakbo nito palapit samin.
Nakalagpas ako sa mga kasamahan ko more on like 2 or 3 meters behind bago kami tuluyang nagkasagupaan nitong kakambal ko. Using his right hand, mabilis niya itong pahalang na iwinasiwas patungo sa kaliwang pisnge ko, kaya't mabilis ko namang iniyuko ang ulo ko kaya't ilang hibla lang ng buhok sa bandang likod ng ulo ko ang natamaan niya.
"First skill: Spinning blade!" At dahil nga masyado kaming magkalapit sa isa't-isa mabilis kong nai rotate pahalang ang katawan ko with my blade kaya't mabilis naman niyang tila kasing bilis ng kidlat na iniatras ang mga paa niya one-meter distance from me.
Pero habang paikot pa rin ang katawan ko ay mabilis din naman akong tumalon palapit sa kaniya sabay iniba ang form of rotation ko, dahil mula horizontally, pina vertical ko na ito spinning downward tungo sa mismong noo niya.
Pero tila ba'y hindi man lang ito nataranta at mabilis pang nakapagulong pakaliwa kaya't dumiretso ang atake sa semento crushing every block of cement within my blade's reach.
Kasabay nang pagulong niyang yun nag handspring backward naman ito three times keeping distance from me but i bet that's too much. Is he that afraid of me? Brrrt!
Pero kasabay din nang pagtigil nito sa pagpapalayo sa akin, kasing bilis ng kidlat din namang lumitaw sina Reji at Red sa kaniyang likuran.
Reji tried to punch Sauthridal on it's nape with his flashing gauntlet habang kasabay nun ay inakmang itutusok ni Red ang espada niya sa mismong likod naman nito.
Akala ko mabilis na silang dalawa para matagumpay na maitama yun sa kalaban, pero kahit nakatalikod pa rin ang lalaking to, he quickly kicks upward Red's hand holding his sword kaya't sa lakas nun ay hindi ito nakontrol ni Red at yun ang naging dahilan din para ma deflect paitaas ang kamao ni Reji o mailihis ito mula sa nape ng kalaban.
Sa pagkakataong yun ay pumihit na paharap ang lalaki sa kanila sabay sinubukang itusok ang mga matutulis na kuko niya diretso sa leeg ni Red. Pero mabuti nalang at mabilis ding nakalapit si Falcon sa gilid nila sabay hinawakan ng mahigpit ang wrist ni Sauthridal kaya't hindi ito natuloy.
Sinubukang suntukin si Falcon sa kaliwang sintido niya gamit yung isa pang kamao ng lalaki pero mabilis ding naiharang ni Falcon ang isa pa niyang braso kaya't hindi ito tuluyang nasaktan.
Kasabay din nun ay mabilis na nakalapit si Reji sa mismong harap ni Sauthridal and using his right fist flashing with energy, mabilis niyang inupper-cut ang kalaban and that was a direct and powerful hit!
Sauthridal's body beamed upward like a cannon ball being fired-up pero hindi ito tuluyang tumama sa kisame sa itaas at bumagsak nalang sa likuran ko 5 meters distance creating a cracked hole around where he drops kaya't agad ko din naman itong nilingon.
BINABASA MO ANG
War Of Ranks Online: Volume 3 [COMPLETED]
FantasiaThis book is the Volume 3 edition of my finished story entitled "War Of Rank's Online". Find and read first the volume 1 and 2 is on my profile before proceeding here. The Summer Cup tournament is still not finished and we're already at it's peak so...