Chap 1

22 1 1
                                    

Hi I'm Allyza Kim Uy! Half Filipino-Half Chinese halata naman sa surname ko diba? 19 yrs old na ako, may kapatid ako na mas matanda sakin. Dalawa lang kaming magkapatid, yung parents namin minsan lang umuwi dahil may mga business trip sila.

Bumaba na ako para kumain at ginawa ko na ang mga dapat gawin. Bago umalis, kinuha ko muna yung susi ng motor ko at nag drive na papunta sa bahay ng bestfriend ko.

Nang makarating na ako sa bahay ni bhest agad akong bumusina.

*beep* beep*

Narinig ko ang pagbukas ng gate at sumalubong si bhest sakin ng tumatakbo. Makatakbo naman to akala mo may marathon hahahahah!

"Waaaah! Ally i miss you~" yumakap sya sakin syempre yinakap ko din sya pabalik, namiss ko tong babaeng to eh.

"I miss you too Sam! Tara na punta na tayo ng mall!" sumakay na sya at pinaandar na ang motor ko.

Hays kamusta na kaya si Jaycee? Nga pala si Jaycee ang boyfriend ko sobrang sweet nun at maalaga *kilig* hahaha

Nang makarating kami sa mall, dumiretso agad kami sa bilihan ng mga notebooks ng kalabitin ako ni bhest.

"Bhest diba si Jaycee yun?" Sabay turo nya dun sa  may counter  kaya napatingin ako sa tinuro nya. Totoo ba to?

*tingin* tingin*

Tama si Jaycee nga! Alam nyo ba nakikita ko?! Syempre hindi, wala kayo dito eh. Well may kasama lang naman siyang babae at yung kamay niya nasabewang ng babae!

Putangna.

Ghad feeling ko tutulo na ang luha ko. Ang sakit makita na yung bf mo may kasamang ibang babae. Wala akong ibang magawa kaya tumakbo nalang ako sa kung saan naka park ang motor ko.

"Bhest ok kalang? Tara na umuwi na muna tayo" Tanong nya sakin  pero umiling nalang ako bilang sagot ko sa tanong nya.
Sumakay na ako sa motor pero pinalipat nya ako dahil sya nalang daw mag da- drive.

Samantha's pov
Hi samanta fuentabella here Allyza's bestfriend oh kilala nyo na ako ah?
Habang nag da-drive ako papunta sa bahay nadidinig ko padin ang hikbi ni ally aishh sino kaya yung kasama ni jaycee.

Nang makarating kame sa bahay namin dumiretso kame sa room ko iyak padin ng iyak si ally.

"Sam dito muna ako matulog ah'' at umupo na sa kama ko matagal na naman kameng mag kaibigan kilala din naman ako ng magulang nya kaya ok lang .

"Oo naman bhest hmm so anong balak mo?" tanong ko sakanya bumuntong hininga sya

"Hmm ewan ko basta ayaw ko muna syang makita" ramdam ko ang lungkot sa bawat salita nya haay

Nag kwentuhan lang kame ng kwentuhan kung ano ginawa namin ng bakasyon para naman kahit papano malimutan nya ang sakit na nararamdaman nya. tatanungin ko sana siya kung gusto niya umalis bukas kaso pag lingon ko tulog na siya -_- great tinulugan ako ahaha     Inayos ko muna ung higa nya bago ako bumaba gigisingin ko nalang siya mamaya nag pa luto na ako ng dinner sa maids namin  may gagawin ako mamaya wahahaha .

Nang maluto na ang dinner kinuha ko muna ang camera at kinuhanan ko sya ng picture *poke*
"Hmm" aba himbing ng tulog ng loka ahaha

Allyza's pov

Naalipungatan ako dahil parang may tumatapik sakin pag dilat ko ^_-  napa tayo ako agad ng makita ko si sam na malapad ang ngiti  may hawak syang camera

"Bakit ganyan ka maka ngiti?" Takang tanong ko " at bakit may hawak kang camera" may ginawang kalokohan to panigurado pero never mind nalang.

"Hahahah bakit bawal ba? Tara na nga at kumain na tayo" bumaba na kame at kumain ng matapos kame kumain nag shower na ako para matulog na may damit naman ako dito eh.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 01, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm inlove with my enemy?Where stories live. Discover now