Business Life 9

19 3 0
                                    

Chapter 9 of my Business Life

[MAUREEN]

Nagising ako dahil dinidilaan ni Eros ang mukha ko.

"Hmn.. Eros.."

Nagmulat ako at nakita si Eros.

Bumangon ako at niyakap ito.

"Goodmorning Eros! Ngayon ay magpapahinga ako!" Masayang bati ko dito.

--------

Bumaba ako nang matapos ako sa morning routine ko.

"Hello Manang! Pupunta po ako sa gym, may sandwich po ba?"

"Sandali, gagawa ako"

"Sige po, salamat po"

Nakipaglaro muna ako kay Eros habang hinihintay ang sandwich ko at ang kay Eros.

Nang maibigay sakin ang sandwich ko na may juice pa at tubig ay agad akong nagpunta sa gym.

Malapit lang gym dito, oo meron ako sa bahay pero gusto kong may makasalamuha rin noh.

Nang makapunta dala dala si Eros ay nakita kong may mga nagg-gym dito.

And I saw a familiar figure.. who is this?

....

"L-Laurie?" Ano to? Yaman-yaman nito, dapat may gym sila sa kanila!

Sabagay ako nga may gym sa bahay pero naggym pa rin dito.

"Oh? Maureen! Bakit ka nandito? Hindi pa galing sugat mo ah?" Sabi nito at tumigil sa kanyang ginagawa.

"Hmn? Ginala ko lang aso ko tsaka mabilis magsasara ang sugat kapag nag exercise ka" palusot ko.

Nalimutan kong may sugat ako hehe sorry naman.

Pumunta ako sa treadmill habang binaba ko si Eros at binilinan na bantayan ang gamit namin.

Sinimulan kong tumakbo, hindi ako pwedeng tumaba ng sobra noh, ikamamatay ko joke.

"Buti afford mo yung pambayad dito?" tanong ni Laurie habang nag eexercise rin.

"Nag ipon, malamang! Duh" sabi ko dito.

"Sabi ko nga hehe"

"Oh ikaw? Bakit ka nandito?"

"Para kumain"

"Ah talaga, geh"

Tinawanan nya naman ako kaya napangiwi ako.

"Ito naman, ganito kasi yan," tumigil sya sa pag eexercise at pumunta sa gawi ko.

"Madami kasing chixx na makukuha ahihihi, dagdag pogi points pa kapag nakita ka nilang nag eexercise" bulong nya sakin.

Womanizer!!!

I rolled my eyes at him and didn't respond.

Bahala sya dyan!

-------

Habang nakain ako at si Eros ng sandwich ay lumapit samin si Laurie.

"Ano yan? Penge"

"Mayaman ka diba? Bili ka"

"Damot naman, hingi lang eh"

My Business Life (COMPLETED)Where stories live. Discover now