Chapter 10 of my Business Life
[MAUREEN]
Pumunta ako sa isang mall pagtapos kong umalis sa bahay nila Rycel.
Naghanap ako ng spa dito at nang makahanap ay pumasok agad ako.
"Hello Ma'am, welcome to Rica's Spa!"
Nginitian ko ang staff na bumati sakin.
Agad nila akong inasikaso, sinabihan ko rin na mag ingat sila dahil baka madali nila ang sugat ko.
Nilagyan nila ng cucumber ang mata ko at winash ang buhok ko.
Nakatulog ako dahil sa sarap ng pakiramdam.
------
Matapos akong magspa ay bumili ako ng ice cream.
"Kuya, Ice Cream nga po, yung cookies and cream" sabi ko dito.
Habang ginagawa ang ice cream ko ay nakita ko sila ay may nakita akong malapit na restaurant at...
Oh? Dito ba yung lugar ng pag sspyan nila?
Nakita ko ang apat na tahimik na nagmamasid sa loob ng restaurant.
Ayoko sanang pumunta doon pero nacucurious rin ako since ako ang leader ng CHAOS MAFIAS.
"Here Ma'am" kinuha ko ang ice cream na binili ko at binayaran ito.
"Keep the change"
"Thank you po Ma'am!"
Pumunta ako doon sa restaurant habang kumakain ng ice cream.
Nakita ko sila sa isang sulok at nakikinig sa mga lalaking nasa likod ng inuupuan nila.
"Goodmorning Ma'am! Welcome to our Restaurant!"
Ngumiti ako sa guard at naghanap ng mauupuan malapit rin sa mga lalaking iyon.
Itong mga lalaki, sana sa VIP room sila, baka mamaya mabulgar sila jusko mga Mafia.
Nang makahanap ng upuan ay inubos ko ang aking ice cream bago tumawag ng waiter.
"Yes Ma'am? What is your order?"
"Bacon Wrapped Pork Tenderloin, Braised Short Ribs, and a juice thank you."
"Got it, I will serve your order after 20 minutes"
Ngumiti ako dito at tumango. Tiningnan ko ang lalaking nag uusap at mukhang seryoso ang pinag uusapan nito. About business perhaps?
"Eliminate Dearil Mafia first it's the lowest rank in their Mafia Group. Pero mag iingat kayo, Azrai is a playful one, kaya nya kayong paikutin sa kamay nya."
Well I agree with him. Sino ba to?
"But Crinoa said, we need to eliminate first the 4 new mens of Azrael and the cousin of one of the men."
"That girl?"
Ako ba?
"Here's your order Ma'am, thank you"
"Thank you too."
Umalis na yung waiter habang ako nama'y kumain at nakikinig pa rin.
"Fine, we are the one will handle the Dearil Mafia while you, Vikings Mafia, handle the four mens and that girl. Mag ingat ka, magagaling ang bagong recruit."
YOU ARE READING
My Business Life (COMPLETED)
Novela JuvenilMy mother and father died when I was in 6th grade. They were killed by some guys, and I don't know who they are. I want to take revenge and give my parents justice, but I know that justice is not good. I don't have a sibling or siblings. I'm the onl...