HANNAH
As usual kpag siya nlang mag isa lakas ng togtog niya habang naglilinis ng buong bhay ng npansin niyang nanginginig phone niya kaya hininaaan niya ang togotogo bago niya kinuha phone niya npangiti siya kasi mnung kpitbhay pla tumawag s kanya
" hello po manung good morning po"
" its a bad morning kasi may narinig akong malakas na togtog s kapitbhay di niya inisip na may kapitbhay na natutulog pa"
" hahah sorry po manung!
" ikaw tlagang pasaway ka siguro umalis na ang asawa mong tanga no?"
" hahah opo umalis na po sila"
Alam kasi nito ang kalagayan niya wla eh ito lang kasi mapagsabihan niya.
" mukhang iba n nman kasama niya s room niyo ah"
" oo nga po eh,"
" ang tanga mo tlaga pumayag ka ng ganun legal wife ka"
" alam mo nman ang papel ko s buhay niya talo ako s babaeng mahal niya kahit ako ang legal wife."
" pareho kayong tanga mag asawa"
" alam ko po ay oo nga pla manung buti tumawag po kayo kasi kahapon pa ako gusto manghinge ng makopa dyan s likuran niyo pwede po bang pahinge sarap po eh pulang pula."
" oo nman sige magpapakuha ako kay mang berting papahatid ko dyan"
" ay! Thank you po"
" buntis kba? "
Nagulat siya s tanung nito kaya npaisip siya simula ng nman ng may mangyare s kanila ng asawa di na siya neregla kaya npahawak siya sa dibdib.
" hannah andyan kpa ba? Bat di ka nasagot buntis ka nga ba?"
" manung dave hala ka tama ka mula nung may nangyare s amin di pa ako neregla."
" bka nga buntis ka. Sabihin mo s asawa mo ng matauhan ito."
" di pa nman sure magpapacheck up pa ako para sure po"
" ok may kakilala ako irefer kita s kanya siya sige na mag ayos kna pasamahan kita kay mang berting"
" wag na po sabibin niyo nlang po ang address ako na ang pupunta."
At yun n nga nagpacheck up siya at npangiti siya
" congrats mrs. Your a 4 weeks pregnant ito mga vitamins mo at pampakapit kahit healthy nman kayo ni baby need mo prin uminom.ng vitamins"
" ok po doc no problem po sken yun"
Gusto niyang tumalon sa tuwa or tawagan si lola ria niya di kaya ang beshwap niya kaso pinigilan niya sarili niya. At si dave ang tinawagan niya
" hello anu balita?"
" manung buntis po ako!! Hahahahh 4 weeks na po"
" pucha magaling pla si winston bumuo ah, hahh congrats maging mommy kna alagaan mo baby mo"
" oo namn po manung "
" ingat s pagmamaneho, yung makopa mo andito na napitas n ni mang berting"
" wow yun oh, kaya pla naglalaway ako s mapupulang makopa hahahah"
Pagkatapos niya kausapin ang kapitbhay niya tinawagan niya ang asawa kaso di nito sinagot kaya nagtxt nlang siya na may sasabihin siya dito kaya gusto niya itong makausap.
BINABASA MO ANG
MR. SUNGIT
Storie d'amoreisang bachelor business tycon na subrang sungit at wlang tiwala sa mga babae. matuto pa kaya siyang magtiwla at magmahal ng babae bukod sa kanyang mamita?