Business Life 12

17 3 0
                                    

Chapter 12 of My Business Life

[MAUREEN]

Nakakaantok naman dito.

Tumingin ako sa labas at hapon na-,- kapag ako nagkabangas, may Acquaintance party kami bukas, sasaksakin ko kayo bandang leeg.

"Kuya.. palabasin nyo na ako! Meron pa akong acquaintance party bukas! Kuyaaa.. wala akong pera pang ransom"

Hindi nila ako pinakinggan, bingi ba to?

"KUYAAAA!!!"

"Tumahimik ka!"

"Eh ayaw nyo naman kasi akong pakinggan eh!"

Hindi nanaman nila ako pinansin tsk.

Naghanap ako ng kawad, bubuksan ko na sana ngunit biglang dumating yung leader at binuksan ang pinto kaya napaatras ako at tinapon ang hawak kong kawad.

"Hehehe" tatawa-tawang bungad ko dito.

"At anong nakakatawa?" Tanong nito.

"Yung tauhan mo po, bingi hehe"

Tinaasan nya naman ako ng kilay.

Bingi naman talaga..

"Binago ni Crinoa ang plano! Huwag daw gagalawin itong babae at dalhin daw sa kanya!" Inis na sabi nito at inutusan ang tauhan nya na hawakan ako.

Ha? Hala hala ayoko shuta!

Bago pa nila ako mahawakan ay tinadyakan ko ito kaya napaatras sila. Kung hindi lang ako nagg-gym baka nabali na paa ko.

"What the f*ck?!" Sigaw ni lider at nakitulong na rin na hulihin ako.

Ahihihi habulin nyo ako..

C'mon beybe ahuh ahuh.

Kumuha sya ng baril kaya napatigil ako.

"Baril lang pala katapat mo" sabi ni lider pero napangisi ako.

Bago nya pa makalabit ang gatilyo ay sinipa ko ito at sinalo, kinasa ko ito at ipinaputok sa mga tauhan nya.

Ang babagal kasi

Ngumisi ako dito kay Marky na Leader or Boss ng Vikings.

Napaatras naman sya dahil sa takot.

"You.should.never.understimate.me." madiin na sabi ko kada word.

"P-please! S-spare me! I-I w-will give you m-my money!"

"May Mafia Boss ba na takot sa baril?" Ngising tanong ko dito at pinaputukan ang kaliwang braso nya.

"S-Shit!"

"Shit talaga! Bwisit ka! Hapon na, iisipin nila Ma'am nagcut ako ng class ko shuta ka!" inis na sigaw ko dito at pinaputukan sya sa ulo.

Kadorti mga bangkay pero sanay nanaman ako. Ito ang mundo ko eh, hindi na pwedeng takasan at takbuhan dahil mahuhuli at mahuhuli ka, babalik at babalik ka.

Tinawagan ko sila Klerous para linisin ang mga bangkay dito.

"Oh ito baril, dalhin nyo rin"

ito baril, pukpok mo sa ulo mo.

------

When the Wednesday come, I called my makeup artist and also I ordered a simple elegant dress. It is color light violet and I put my necklace.

My Business Life (COMPLETED)Where stories live. Discover now