Chapter 15 of My Business Life
[MAUREEN]
I am in the cafeteria now. Sa lahat ng namiss ko, ito pinakanamiss ko.
Pagkain! Pagkain!
Madaming nakatingin sakin kaya gusto kong magflip hair. Ganda ko kasi.
"Eyo Loser, gusto mong fries?" tanong ni Bully.
"Sige, libre mo?"
"Bumili ka! Asa ka naman HAHAHAHA"
Kingina nito.
Bigla syang tumakbo kaya hindi ko nasapak.
Pumila ako doon sa counter at nagulat ako ng paunahin nila ako.
"Anong meron?" Takang tanong ko sa kanila.
Umiling lang sila sakin at pinauna ako.
"Kayo na mauna, kayo naman unang pumila, sige na" sabi ko sa kanila kaya nagpasalamat sila. Ay sana all.
"The loser is back!"
-,-
"Ano nanaman ba yon Isabella?"
"W-wala, welcome back lang, bakit? Bawal?" sabi nito sakin at umiwas ng tingin.
"Pwede, weird mo ngayon" prankang sabi ko dito.
"Hindi weird ang pagiging maganda teh" sabi nito at nagflip hair pa.
Nginiwian ko naman sya, edi ikaw na maganda!
Kasi ako gorgeous.
"Tagal naman!" Reklamo nito.
Itong gagang to, dati rati dinaraya yung pila sinasabing "the queen bee first" tapos ngayon nakapila na sya sa likod ko.
Baka naman panigip lahat ng to?
Nang turn ko na, na umorder ay sinabi ko ang gusto ko. Mas marami lang talaga ang fries kesa sa kanin.
Umupo ako sa dati kong table, namiss kita table ko huhu.
Ngunit nagulat ako nang dito umupo yung reynang bubuyog.
"Ano to? Bakit ka nandito?"
"Lamesa to, tao ako, kasi gusto ko" sabi nya sakin at kumain ng parang walang ginawa sakin dati.
"Kung naaawa ka lang sakin pwes hindi ko kelangan ng awa mo, shoo shoo" pagtataboy ko dito.
Nilapag nya naman ang kutsara nya at tiningnan ako ng seryoso.
Lunok lunok.
"L-Loser.. I mean Maureen.. sorry sa lahat ng nagawa ko, I'm sorry if I threatened you, I don't know why I'm doing that HAHA.. but.. can you please f-forgive me?" Seryoso at sincere na sabi nito sakin.
"Ikaw ba yan? HAHAHA" tumatawang tanong ko dito at natawa rin sya.
"Sige I forgive you basta humingi ka lagi sakin ng sama ng loob" sabi ko dito at nagtawanan naman kami.
It's really good when ur having a peace with someone.
"So u-uhm.. we c-can be friends?" Nahihiyang tanong nya pa.
"Gagang to nahiya ka pa, sinampal mo na nga ako dati eh, ge ge" sagot ko dito at natawa naman sya ng bahagya.
"Let's eat na, gutom na ako" dagdag ko pa at natawa nanaman sya.
YOU ARE READING
My Business Life (COMPLETED)
Roman pour AdolescentsMy mother and father died when I was in 6th grade. They were killed by some guys, and I don't know who they are. I want to take revenge and give my parents justice, but I know that justice is not good. I don't have a sibling or siblings. I'm the onl...