✿3. Be There For You

127 6 0
                                    

NCT xuất hiện : Jaemin

Nỗi buồn lớn nhất trong tình yêu, có lẽ chính là âm dương cách biệt.

Ngày này ba năm trước, em đã tạm biệt tôi, đột ngột và vô tình.

Ngày hôm nay, tôi đứng tại đây, nơi em yên nghỉ, gửi tới em bó hoa diên vĩ mà em thích nhất. Xin lỗi em...

******* Ba năm trước ********

Tôi gặp em trên chuyến xe buýt đến trường đầu tiên khi tôi chuyển đến thị trấn này. Một thiếu nữ tóc uốn cụp ngang vai với ánh mắt rạng ngời bước lên xe cùng những người bạn, vui vẻ cười nói làm sáng bừng cả khoang xe vốn âm trầm.

Xe buýt ngày một đông. Càng gần giờ cao điểm, dân văn phòng, những bạn học sinh sinh viên bắt đầu kéo nhau nườm nượp lên, tôi và em dần bị dồn về phía cuối. Bỗng một người thanh niên chạy xộc lên xe, xô trúng vào em, khiến cho thứ duy nhất đang duy trì khoảng cách giữa tôi và em là chiếc balo màu hồng nhạt rơi xuống sàn, và em thì suýt nữa đã ngã vào lòng tôi nếu như mấy cô bạn không kịp giữ em lại.

- Cảm ơn anh ạ.

Em cảm ơn tôi vì tôi đã nhặt lại chiếc balo cho em trong lúc hỗn loạn, với giọng điệu chân thành nhất, cũng nhiệt tình nhất.

- Anh cũng học ở trường này sao?

- Ừ, hôm nay là ngày đầu tiên.

- A, vậy là anh mới chuyển đến nhỉ. Nếu không phiền, em có thể dẫn anh đi tham quan trường một chút không ạ? Coi như em trả ơn anh lúc nãy.

- Ừm, vậy cũng tốt. Nhờ em nhé.

- Dạ, gặp anh sau nhé. Bạn em đang đợi.

Vừa chạy về phía mấy cô bạn, em vừa không quên vẫy tay với tôi, thay cho một lời hứa.

___________________________________

- La tiền bối, anh dừng chân chút.

Giọng của em lảnh lót vang khắp hành lang dãy lớp học vắng lặng. Em cầm ống vẽ và bộ dụng cụ, hớt hải chạy về phía tôi. Vài tháng qua đi, tôi nhận ra cuộc sống ở trường của tôi dường như luôn có em bên cạnh. Tôi ngỡ đó là một cái duyên, một sợi chỉ mỏng đã đưa tôi đến với em trên chuyến xe định mệnh kia. Tôi càng ngày càng cảm thấy quen với hình bóng nhỏ nhắn của em, quen với sự nhiệt tình của em, quen với hình ảnh một cô họa sĩ nghiệp dư luôn cắn bút trong phòng vẽ, vò đầu bứt tai mặc kệ hình tượng vì không nghĩ ra ý tưởng. Mỗi lần như thế, em đều tìm đến tôi, em nói tôi là nguồn cảm hứng cho em, vì thế, tôi không được bỏ rơi em. Mọi người đều xì xào bàn tán mối quan hệ của chúng ta, nhưng tôi không để tâm. Cho dù không phải là người thương, thì con người ta vẫn có thể quan tâm nhau chân thành được mà, phải chứ?

- Lại sao thế? Định bắt cóc anh về làm cảm hứng tiếp hả?

- Hông phải. – Em phồng má lườm tôi – Sao anh lại nghĩ em xấu thế nhỉ?

- Thì em chính là một con nhím xù lông xấu xa mà.

- Nào, đừng có ghẹo em. Cuối tuần anh có rảnh không?

- Hiện tại thì anh không có lịch gì cả.

- Vậy cuối tuần anh cùng em ra ngoại ô một chuyến nhé. Em muốn đi chơi một chút.

「NCT x Girl」Oneshot CollectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ