Business Life 18

16 3 0
                                    

Chapter 18 of My Business Life

[MAUREEN]

While having our dinner, every one did not intended to speak.

"Guys it's awkward.." Isabella speak while chewing her food.

"Nag iisip lang kami, nadamay ka na rin kasi tsk" Ryry's said.

"Don't worry about me Honey, hindi ako mamamatay" sabi ni Isabella dito with a flirting tone.

"Not worrying about you, don't be assuming tss"

....
....
....

When we're done eating, I told them to sleep here for a while. Use my guest rooms here.

"Hindi ba pwedeng sa kwarto mo na lang ako Maureen?" Nakapout na tanong sakin ni Isabella.

Hindi ka cute Isabella.

"Nope. May pangbabae namang guest room dyan." Sabi ko dito at ngumiti.

Wala syang nagawa kundi ang gamitin ang kwartong iyon.

Bago tumaas ay kinausap ko muna ang mga guard ko at mga maid ko na huwag magpapapasok ng iba at higpitan ang pagsesecure nitong bahay ko.

...

Tumaas ako at pumunta sa kwarto ko, nilock ko ang pinto at umupo sa harap ng salamin ko.

"Why I am feeling this thing inside my chest? And bakit nung nalaman mong mayaman ako, you start to avoid me?" Tanong ko habang nakaharap sa salamin.

"You are really bully, Clinton." I said at nagtubig na ang mata ko.

Pinunasan ko naman agad ito at pumunta muna sa veranda para magpahangin.

"Magkalayong agwat.. gagawin ang lahat, mapasayo lang ang pag ibig na alay sayo~" pagkanta ko habang nakatingin sa langit.

Ngayon ko lang narealize na gusto kita, in denial nga talaga ako Haha.. akala ko kasi wala lang tong naramdaman ko nung time ng party. Gusto kong sabihin sa sarili kong hindi mo ako gusto para mawala na agad ang nararamdaman ko at matanggap na hinding hindi mo ako magugustuhan ngunit sa bawat pagsabi ko sa sarili ko ay itinatanggi nito at pinipilit na ikaw pa rin.

"Ang awit na to ay awit ko sayo sana ay madama, magkabila man ang ating mundo"

Ang mundo mong masaya, ang mundo mong mas mababa pa sa mundo ko. Pero wala akong pake sa estado ng buhay natin dahil kapag mahal mo ang isang tao, mahal mo.

Itinigil ko ang pagkanta at napabuntong-hininga na lamang.

"Kung sanang kaya mo rin ako magustuhan kahit gaano pa ako kayaman." bulong ko at pumasok na lamang para matulog.

Sana kaya mo rin akong tanggapin kapag nalaman mong isa akong Mafia Boss.

Tumabi sakin si Eros at parang pinapatahan nya ako kaya nagpasalamat ako sa kanya.

-------

[CLINTON]

I'm amazed when she told me how she's so rich. I know I'm avoiding her, I'm so ashamed of myself because I bully the more rich of me.

Well I mean, after kong malaman na mayaman sya, I feel bad sa lahat ng pang aasar ko. Like I'm starting to think that what if she's crying deep inside?

My Business Life (COMPLETED)Where stories live. Discover now