KW’S POV:
“Fvck you Richard!” Sigaw ni Elliot matapos siyang hampasin upang mapaghiwalay pa lalo ang kanyang mga hita. Muli at itinutok niya ang tubo sa likuran ni Richard upang isakatuparan ang pambababoy na binabalak niya.
Ngunit biglang dumating ang galit na galit na si Robert.
“Hayup ka!” Sigaw ng pasugod na si Robert.
Mula sa kung saan ay mabilis ang kilos na dinamba ni Robert si Elliot. Naitulak ni Robert sa pader si Elliot habang walang tigil sa pag suntok sa lalaki. Nang ma-corner niya si Elliot ay walang humpay na pinag susuntok niya ito. Pero nagawa ni Elliot makabalikwas ng suntok kay Robert at masipa ito palayo sa kanya, pero hindi nagpapaawat sa galit si Robert.
“Hayup ka, anong ginagawa ko sa kapatid ko! Papatayin kita p*tang !na ka!” Sigaw niya at muling sinugod si Elliot. Elliot manage to block some of Robert’s punches pero parang wala sa sarili si Robert at kahit pa tinatamaan siya ni Elliot ay parang bale wala ito sa kanya. Naka focus lang sa isang bagay si Robert, at ito ay ang patayin si Elliot. Kaya ang isang malakas na upper cut ang pinakawalan ni Robert, na naging dahilan nang pag basak ni Elliot sa sahig. Muli niyang itinayo si Elliot at pag katapos ay kinuha ang kanang kamay nito at pinilipit ito. Gamit ang siko niya ay mabilis at buong pwersang binali ni Robert ang braso ni Elliot.
“Arrrgggghhhh!” Malakas na palahaw ni Elliot. Pero bago binitiwan ni Robert si Elliot ay isang malakas na sipa sa mukha muna ang tinanggap nito sabay bagsak ng katawan sa sahig. Mabilis na dinaganan ni Robert si Elliot at sunod-sunod na muling pinunutirya ang mukha ni Elliot.
Ito naman ang siyang pag dating ni Amanda na may mga kasamang limang pang agents. “Robert, stop this at once!” Sigaw ni Amanda, pero hindi nakinig si Robert. Halos hindi na gumagalaw si Elliot.
“I said stop it!” Hinila ni Amanda si Robert at hinawakan naman ng mga agent.
“Let go of me! I will kill that s*n of a b!cth!” Nag wawala pa rin si Robert.
“Get him out of here now!” Sabi niya kay Robert.
“We’ll talk later Robert”. Madiin sabi ni Amanda kay Robert.
Nagwalala pa rin si Robert habang inilalabas siya sa sub-level 3. Nahihirapan ang mga agent na ilabas si Robert, pero sa huli ay nagawa rin siyang ilabas ng mga ito.
Amanda clicked on her earpiece and called for a team from the infirmary. Nilapitan niya si Elliot, sa kabila nang wala itong malay at nasiguro naman niya na humihinga pa ito. Nilisan niya ito at lumapit naman kay Richard, wala na itong malay, dala na rin nang napakarami nitong pasa at bugbug sa katawan.
Yumuko si Amanda at itinaas ang pantalon ni Richard, tapos ay hinawakan niya ang mukha nito, nakita niya na puno ng mga guhit ng lipstick sa mukha nito. Agad niyang kinuha ang kanyang panyo sa bulsa at maingat na pinunasan ang mukha ni Richard.
Umiiyak si Amanda habang dahan dahang inaalis ang marka sa mukha niya.
At nang dumating ang mga tao sa infirmary ay maayos na ang itsura ni Richard.
--- 0 ---
Makalipas ang halos dalawang linggo ay nakakulong pa rin si Richard and still subject for further investigation. Naka usap na rin ni Amanda si Robert upang kumalma ito at binalaan na huwag munang makialam hanggang hindi natatapos ang imbestigasyon.
Nahuli at naipakulong na si Senator Avendano, matapos makuha sa kanya ang “Shadow Plate”. Si Elliot naman ay nakabenda pa rin ang kanang braso at may mangilan-ngilan pasa sa mukha. Pero sa kabila nito ay kinakailangan na niyang ihatid ang plate.
BINABASA MO ANG
RICHARD CROW (Guns & Perfume) - Completed
Narrativa generaleAmanda Raven: Siya ang pumalit kay Silver Demonteverde bilang Chief Officer/Director ng Oversight. At kagaya ni Silver Demonteverde, hindi matatawaran ang kayang galing pagdating sa pakikipaglaban at pamumuno sa kanyang tungkulin. Richard Crow: Siya...