Operation Downfall: Crushing Blow
Lumipas ang halos isang taon simula nang maganap ang Shiganshina City bombing. And that disastrous incident has marked the history of Levexon. The aftermath of the atomic bombing in Shiganshina City of Adarlan was a complete nightmare. Many lives were lost and more than forty percent of the city was destroyed.
Ngunit ang may salarin ay nananatili pa ring isang malaking misteryo. Hanggang ngayon ay hindi pa rin nila alam kung sino ang may gawa at kung saan nag-ugat ang pangyayari. The incident left a big deep scar to the empire of Levexon. Labis ang naging pagluluksa ng buong imperyo sa nangyari at gayon din naman, labis din ang kanilang galit sa may gawa nito. What they did was unforgivable.
Ngayon lang may nangyaring ganito at ngayon lang may nakagawa ng ganito sa kasaysayan ng Levexon. Sinamantala nila ang panahong sila ay nagkakasiyahan at sinira nila ang isa sa pinakamahalaga at pinaka-iniingitang lugar ng sentro ng imperyo.
Ngunit hindi pa roon nagtatapos ang lahat, dahil wala sa plano ng Hellraiser Force na bigyan sila ng katahimikan. Ang masaklap na pangyayaring iyon ay susundan pa nila ng mas masaklap pa. Hindi yata papayag ang Hellraiser Force na makabangon pa sila. Kung noong una ay pinilayan lang sila, ngayon naman ay puputulan na sila ng paa upang tuluyan ng hindi makatayo kahit kailan.
Halos isang taon pa lang ang lumilipas ngunit heto at isang panibagong trahedya na naman muli ang gugulantang sa buong Levexon. At katulad lang din ng dati, muli silang sasalakay ng palihim. Hellraiser Force is fond of surprises. Kumikilos sila sa panahong hindi namamalayan. Umaatake sa paraang pabigla at hindi inaasahan kung saan hindi sila makakalaban at tiyak na wala ni isa mang buhay ang maiiwan.
They like it if their enemy is caught off guard. Ang Hellraiser Force ay ang tipong pasekreto at malinis kung magtrabaho. Walang pinapalagpas, walang bakas at walang takas.
"This is Alpha-1 to communicating to all units. The target is approaching, moving at speed of 80kph. Do you read?" It was Vincenzo talking to his members through their listening device
"Loud and clear, alpha-1," sabay-sabay na sagot ng mga ito.
Muling pinagmasdan ni Vincenzo sa pamamagitan ng high tech military binocular ang limousine kung saan nakasakay ang mga miyembro ng House of Killmore na siyang namumuno sa buong Terrasen Kingdom. Nasa loob ng sasakyan si King Havilliard Laurent, ang asawa nitong si Queen Feyre at si Prince Langris Laurent na kanilang anak.
Papalabas na ang limousine sa main gate ng kanilang palasyo at napapagitnaan ng dalawang van kung saan kapwa nakasakay ang mga royal guard ng Killmore family. Ang isa ay nasa unahan ng limousine at ang isa naman ay nakabuntot dito.
Napangisi si Vincenzo. Matagal na nilang pinaghandaan ang operasyong ito, planado at kalkulado nila ang lahat kaya naman nakasisiguro siyang gaya ng una ay magtatagumpay uli sila sa kanilang pangalawang misyon.
"I already have a visual on the target. This is Delta-2 speaking." One of his members said.
"Copy. All units prepare on your posts and prepare your weapons!"
"Roger!"
Vincenzo eyed his RPG-7 with bleak eyes, the eyes of a hunter framed in the passionless face of an executioner. His blunt hands were steady as they lifted and set the weapon. He nodded to himself. He was ready. Carefully, he positioned it to the direction where the target will pass by.
Pagkatapos ay muli niyang kinuha ang radyo at nakangising sinabi, "It's time! Fire!"
Hindi na nag-aksaya pa ng panahon si Vincenzo at agad na tinira ang van na nasa unahan kasunod ang van na nasa likuran. Awtomatiko sumabog at tumilapon ang dalawang sasakyan, hindi nagtagal ay agad iyong sinundan ng magkakasunod at makakabilang putok na galing sa kaniyang mga kasamahan.
BINABASA MO ANG
The Great Empire of Levexon: The Beginning Of The End
AçãoIts enemies are many. Its equals are none. It was claimed that Levexon could never be conquered. Levexon could never be humbled and could never be tamed. They saw this Empire as a terrifying natural powerhouse that deals in death and thunder. The...