04/08/15
Maaga kong pumasok sa school. As usual, sinagupa ko na naman ang tanginang hagdan na magiging mitya pa yata ng pagkatapos ng buhay ko.
I entered the room with my tongue sticking to the floor.
Oh my gosh. I need air.
@.@
Nagitla ako ng may tubig na sa harapan ko. A bottled water.
Kinuha ko ito at ininom sabay tingin sa nagbigay.
Si Arl. =_=
"Kung sa tingin mo magpapasalamat ako, well nagkakamali ka. Kasi----"
"Kasi wala sa bokabularyo mo? Okay lang. As long as nakakaya kong bigyan ka ng mga bagay na makapagpapabuti sayo." How dare him cut me off!
Umiwas ako ng tingin nung ngumiti siya ng pagkalawak-lawak. My goshness. San niya ba nakukuha ang light mood na yan? Matanong nga.
"Bakit ka ba ngiti ng ngiti?" Sabi ko habang kumukuha ng upuan at nilagay sa tapat ng table ko sabay lapag ng bag ko na dala dala yata ang buong kusina samin. -____-b
"Kasi alam kong nandyan ka malapit sakin." Inosente niyang sagot.
"Ano namang kinalaman ko dun? Tsaka hindi mo ba inaaway yung hagdan?" Injernes nakakausap ko siya ng matino ah. Improving.
"Malaki ang kinalaman mo dun babes. Kasi kahit na hingalin ako paakyat ng room, kung alam ko naman na ikaw agad ang mabubungaran ko, tanggal lahat ng pagod at pawis." Nakangiti niya pang pahayag.
"Huh?" Medyo nalito ako. O talagang slow lang ako?
Indenial ka, GAGA..
Shut up brain.
"Ang ibig kong sabihin, makita ko lang ang ngiti mo, masilayan ko lang ang mukha mo, maramdaman ko lang ang presensya mo, nakakabuo na ng araw ko. Wala ng stress, walang bad vibes, pampakalma na sakin. Ikaw lang naman ang kumukumpleto ng buhay ko eh."
=///////=??
Ahm.. ano... ah..m kase.... anoo... d-di ko alam .... ano...
WAAAAAHHHH!!!!!!!!
"C-che! Bola! Hmph!" Umupo agad ako sa upuan ko at umub-ob. Alam kong namumula ako. Litse.
"U-uy babes, a-ayos ka lang?"
"Oo. Tumahimik ka matutulog ako. Napuyat ako eh." Bakit ko nga ba sinasabi sa kaniya to? Tss. At bakit antagal dumating ng mga classmate namin? Nakapagtataka naman?
"Bakit ka ba kasi nagpupuyat?" - Arl
Wow, concerned si lolo?
"Facebook."
"Tsk. Iwasan mo na nga yan. Nakakasama ang pagpupuyat alam mo ba yun?"
"Alam ko. Ano magagawa mo? E sa hindi ako makatulog eh." Naramdaman ko naman na hindi na siya sumagot. At nung papikit na ko...
BINABASA MO ANG
Once Upon A Zoo
Genç KurguIsang siga, Naka-encounter ng isang homo....(or not) Paano iikot ang kwento nila kung ang babae ay indenial at ang lalaki ay puro biro? Gaguhan na nga lang ba... o ... Mauuwi sa pag-ibig ang lahat?