Chapter 12

304 7 0
                                    

DANIEL'S POV

Umalis na agad ako sa carpark at hinanap si kath sa loob ng campus. Timing papasok plang sya kaya hinila ko sia papunta ng storage room.

"Huy daniel. Teka nga. Ba't mo ba ako hinihila? San tayo pupunta?" tanong nya. nagpupumiglas sia pero di sya makawala kaya huminto ako sa pag hila sa kanya.

I sighed at hinarap sia. Tiningnan ko sia at hinawakan ang kamay nia.

"Kath, may dapat kang malaman." halatang naguguluhan si kath. Pero kaylangan nia talagang malaman ang totoo.

"A-ano yun daniel?"

yumuko ako at sinabi na ang lahat.

"Kath, sasaktan ka lang ni enrique. Narinig ko silang nag-uusap knina sa carpark. Sabi nia pagsinagot mo sia magiging kayo for one week. pagkatapos nun makikipag break sia sayo at manliligaw na sia kay bea ksi mahal nia dw ito." pagkatapos kung magsalita tiningnan ko si kath. may namumuo ng luha sa knyang mga mata. di ko napigilan ang sarili ko at niyakap sya.

"Daniel *sob* alam mo bang balak kong sgutin si enrique ngayon? *sniff* bakit niya nagawa sakin to? *sob* ano bang kulang ko? *sniff* nagmahal lang naman ako ah pero mali ako ksi iba pla mahal nia. *sob* *sob* Naniwala naman ako na mahal nia ako. Ang tanga ko dj! Ang tanga ko." pinagpapalo na ni kath ang dibdib ko kaya mas hinigpitan ko ang pag yakap sknya. alam kong nsaktan sya ng sobra!

"Sssssh! tama na yan kath. sorry ksi nsaktan kita sa mga sinabi ko." yun nalang ang nsabi ko sknya. Agad naman nyang binatawan ang pagkayakap skn at pinunasan ang mga luha bia.

"Salamat Daniel." Ayun tumakbo na sia palayo. Pero wait. salamat? para saan?

hay naku! si kath talaga napaka mysteryosa.

----

KATHRYN's POV

Ang sakit. Sobrang sakit!

Pinaglalaruan ka lang ng taong mahal mo.

Potek enrique! Sinaktan mo na ako dati at naulit naman ito ngayon. Lechugas ka. Mamatay ka na.

Tumatakbo ako ngayon sa hallway na parang baliw. Oo, ksi iyak ako ng iyak habang tumatakbo.. Eh pano nan ksi tong mga luha ko ayaw tumigil sa pag agos. Pinagtitinginan na nga ako ng mga estudyante dto eh. Psh. pakialam nila..

"KATH" napahinto naman ako sa.pagyakbo at lumingon sa tumawag sakin! 

O.O Si ENRIQUE!???

Tumakbo siya palapit na saakin. Aba't gago lang to ah. Sinaktan niya ako tapos ngaun lalapit sya. Bwisit..

Nasa harapan ko na sya ngayun. "Kath, bakit ka umiiyak?" tanong nya. dahil sayo. Ulol!

*SLAP*  

di ko napigilan ang sarili ko at sinampal sya sa right cheek nia kaya napahawak naman sya dun. halatang nagulat sya sa gnawa ko.

"Kath, para san yun?" sigaw nia. para yun sa panloloko mo. Gagu.

hindi ako sumagot.

*SLAP* isng sampal ulit sa left cheeks nia ang natanggap nia saken. Pagkatapos nun kumaripas na ako ng takbo.

Ang sakit talaga.

------

Hello readers Ü 

sorry ngayun lang nakaUpdate. No laptop eh. Cp lang gamit ko tapos busy. Hope you like it :")

Vote. Comment. Be my Fan. Like && Share <3

Lovelots :*

-Kate Ü

My Teen Age Life ( KathNiel FF )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon