Sở Hán Tranh Bá 201-250

5.3K 18 1
                                    

Sở Hán Tranh Bá

Tác giả: Tịch Mịch Kiếm Khách

Quyển 4: Giang Đông biến động

Chương 201:Vận mệnh Giang Đông

Nhóm dịch: Nghĩa Hiệp

Nguồn: metruyen

-Năm mươi nghìn kỵ binh?

Sắc mặt Chu Ân khẽ biến, nhưng chỉ một lát đã trấn tĩnh lại như ban đầu, y thản nhiên nói:

-Hoài Tứ đất rộng chủ yếu là đồi núi, lại nhiều sông nhiều hồ, kỵ binh có nhiều nữa cũng chẳng làm được gì.

Chu Hoàn nhíu nhíu mày, lại nói:

-Phụ thân, có nên phái người tới cầu cứu Cận Hấp, Lý Tả Xa không?

Mặc dù mối quan hệ của Chu Ân với Cận Hấp, Lý Tả Xa không tốt, nhưng suy cho cùng họ đều đứng trên danh nghĩa quân Hán, đối mặt với quân Sở, Cận Hấp và Lý Tả Xa có thể vẫn điều binh cứu giúp.

Chu Ân lại khoát tay, thản nhiên nói:

-Vẫn chưa cần thiết!

Dừng lại một lúc, Chu Ân lại nói:

-Đại quân của Hạng Trang mặc dù là kỵ binh, nhưng tới một chiếc xe ngựa cũng không có, vì thế không thể mang theo thang, tỉnh lan (một loại xe công thành, trọng hình và khí giới, điều này cho thấy, hắn thực chất không có ý định đánh chiếm quận Cửu Giang, nếu ta đoán không nhầm, sau khi tới Đại Biệt Sơn, hắn sẽ qua sông.

Đại bản doanh của quân Sở trong sâu Đại Biệt Sơn, Chu Ân kì thật đã biết rất rõ.

Tuy nhiên cho dù là thế nào đi nữa, Chu Ân đã từng là Tây Sở Quốc đại Tư Mã, vì vậy, đối với đám quân Sở tàn binh, số phụ nữ và trẻ em đang ở sâu trong Đại Biệt Sơn kia, y cũng không đuổi cùng giết tận.

Chu Hoàn lại nói:

-Ý phụ thân là, đại quân của Hạng Trang sẽ không tiến đánh Cửu Giang?

-Ít nhất hiện tại sẽ không!

Chu Ân suy nghĩ một lúc, lại nói:

-Lúc này thế cục Giang Đông đang hỗn độn, Hạng Tha, Hạng Đà, Hạng Quán đều đã có bàn tính riêng, đều có người ủng hộ, nếu ta là Hạng Trang, ta tuyệt không kéo quân đánh Cửu Giang vào lúc này. Điều quan trọng hơn bây giờ là mau chóng trở về Giang Đông, lên ngôi Sở Vương, nắm đại cục trong tay.

Chu Hoàn chợt bừng tỉnh ngộ, nói:

- Phụ thân, quả thật tình hình Giang Đông bây giờ rất loạn.

Dừng lại một lát, Chu Hoàn nói thêm:

- Phụ thân, chúng ta có nên phái người âm thầm báo tin Giang Đông cho Hạng Trang? Nếu như vậy, Hạng Trang sẽ không có cớ gì ở lâu tại Cửu Giang quận.

-Ừ

Chu Ân đồng tình gật đầu, nói:

-Ý kiến hay, mau đi sắp xếp.

-Vâng!

Chu Hoàn vái chào, nhận lệnh đi ngay.

***

Sở Hán Tranh Bá fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ