We finished second year as still of part the dean's list, iba pala yung pakiramdam na sa bawat paglapit mo sa pangarap mo ay kasama mo pa rin yung taong kasama mong nangarap.
We had a one week vacation before our summer class, dahil feeling ko mabibitin kaming dalawa, sa Batangas na lang kami nag-stay. Sinama pa namin yung tatlo, naiirita nga lang si Justine tuwing lagi akong hinihila ni Chloe na matulog na kasama sila.
"Nagrereview na kayo for battery exam?" tanong ko. Si Louisse kanina pa sa ipad lang nakatingin, si Chloe hanggang sa school nanunuod ng Grey's Anatomy, si Dom at Gerard naglalaro sa cellphone nila.
"I'm reviewing na," halos pabulong yung sabi ni Louisse.
"Nerd," Gerard murmured.
"Pake mo ba!" sagot ni Louisse.
"Meron bakit?" nagulat ako sa sinabi ni Gerard, pero noong titignan ko si Louisse may kausap na pala yun sa phone niya.
"Basic lang naman daw," nagsalita si Dom na hindi inaalis ang tingin niya sa nilalaro niya sa phone niya.
"Like purely?" I asked, Justine was playing with my hand, yung ulo niya nakapatong sa balikat ko.
"Yeah," Dom answered. "After ata nitong summer eh."
"Bakit inaaral pa kasi yung life ni Rizal?" natawa ako sa tanong ni Chloe. "Matutulungan ba niya ako sa med school? Oh next sem na third year na tayo?"
Biglaan kasing magpapaquiz yung prof, eh tutok pa naman siya sa panunuod niya kanina, ang ending nagcram siya.
Buong summer, ang boring ng mga subject, hindi nakakadagdag na ang init ng panahon kaya ang dali ko rin mairita.
"Kasungit mo," komento ni Justine. Kanina ko pa siya iniirapan at inaaway, bilib nga akong hindi siya napipikon.
Love language ko ata ang awayin siya, tapos 'pag napikon na siya, which is rare, ako pa yung galit.
"Bitawan mo nga ako," utos ko. "Ang init-init nakayakap ka diyan."
"May nagawa ba ako?"
"Meron! Bakit may hickey ako sa leeg! Sabi ko sa iyo 'wag sa kita! Kaya pala tinitignan ako ni Louisse kanina eh! Napaka-wild mo! Kairita!"
He chuckled, lumapit siya at hinila ako. "Sorry, I forgot," hinawakan niya yung leeg ko, banayad niyang dinama yung kinagalit ko. "Pati kasi leeg mo ang sexy, sorry, nadala lang."
"Pati sa underboob ko ang dami," hinampas ko siya. "Tuwang-tuwa yan?!"
He kissed my lips briefly. "Well, it's like all parts of you are seducing me."
"Jake Justine!" I shouted when his hand travelled inside my shirt. "Mamaya na yan! Magreview muna tayo."
His lips curved, like he was satisfied with my answer. Kaya nagulat ako noong sinimulan niya akong halikan ng malalim, kayang-kaya niyang iwala ako sa gusto kong mangyari. I kissed him back like we didn't just makeout minutes ago.
"Aw, slow down," inalis ko yung nahigaan kong eraser sa couch ko. Ever since we did it, lahat ng parte ng condo at ng rest house namin sa Batangas ay nakapagmilagro na kami. I'm still on my pill, may alarm pa nga siya sa phone niya para ipaalala sa akin ang pag-inom, he's careful not to get me pregnant and change our plans.
"Fuck, I'm so in love with you," he kissed me again as he thrust inside me.
"Tss, sayang 20 minutes natin, dami pa ng ire-review natin," sabi ko. Nasa ibabaw ko pa din siya, nilalaro ko yung mga hibla ng buhok niya. "Pagupit ka after battery exam, hindi mo bagay ng ganyan. Para kang tambay sa kanto. I like you better when you have a clean cut."
YOU ARE READING
The Pledge Between Us✨ [MED SERIES #9] COMPLETED
RomanceTrixie Nicole Villamora, had everything pre-planned for her, never contest her family's decision, but had doubts when they decided a lifetime commitment for her. Will it secure her or will it destroy her?