Third Person's POV:
Kanina pa nag ngingit-ngit sa galit si clarke habang nagmamaneho, nanonood kasi silang tatlo nang mawala si occtavia sa paningin nila, hindi nila alam kung saan ito hahagilapin ngayon. Tanging pangalan lang ang ibinigay nito sa kanila kaya't hindi alam ni clarke ang gagawin katulad ng dalawang kapatid nya pare-parehas sila ng nararamdaman sa dalaga. Mali man kung iisipin ngunit para sa kanilang tatlo hindi mahalaga kung anong sasabihin ng iba basta ang alam nila ay may pagtingin sila sa dalaga.
Nakauwi na silang tatlo galing sa concert na naganap kanina hindi padin mapigilan mag-isip ng tatlo kaya pumunta sila sa main room nila at nag usap-usap.
"Fuck bakit hindi nyo man lang napansin na umalis sya!" pabalyang sigaw ni clarke sa dalawang kapatid.
"Don't worry brother we will find her. No matter what!" sagot ni clarskye. Kaagad na tinawagan ni clarskye ang private investigator nila para ipahanap ang babae sa pamamagitan ng pangalan nito inilahad din ni clarskye kung ano ang wangis ng dalaga.
"Sure, give us update everytime! Make sure you'll find her!" sagot ni clarskye sa kausap bago ito ibinaba.
Nagkatinginan naman ang tatlo bago nag salita si clarke. "She's ours! I will do everything just to find her even I've spent a lot of money." seryosong ani ni clarke.
Napatingin ang triplets sa kumatok sa kanilang pintuan. Senenyasan naman ni clarskye si clarries na pag buksan ito.
"Sir Clarke, Sir Clarskye, Sir Clarries. Pina-patawag po kayo ni Doña Claridad." sabi ng isa sa mga katulong nila.
Agad naman tumayo ang triplets at lumabas sa kwarto nila. Nagtungo ang tatlo sa pwesto kung nasaan ang kanilang mommy!
"What do you want mom?" seryosong tanong ni clarries.
"Have a sit first," agad na sumunod ang tatlo sa sinabi ng kanilang mommy. "Since kayo ang mag-mamana ng ari-arian ng Carlos Family gusto ko sanang magkaroon na kayo ng sarili ninyong pamilya." panimula ng mommy nila. Agad namang nangunot ang noo ng tatlo saka nag-salita.
"What are your trying to say mom?" tanong ni clarskye.
"Gusto ko na kayong maikasal!" deretsahang sagot ng kanilang mommy.
"What?" dagliang sagot ni clarke. Hindi na niya mapigilang mag-taas ng boses dahil sa gustong mangyari ng kanilang mommy naihampas niya pa ang mga palad sa ibabaw na lamesa na syang dahilan kung bakit nakalansingan ang kutsara at tinidor.
"Huminahon ka anak, mamaya kana mag-react hindi pa ako tapos mag-salita!" malumanay na sagot ni Doña Claridad. "Hindi ganyan sa naiisip mo ang naiisip ko ang nais kong iparating dito ay kaylangan nyo nang makahanap ng mapapangasawa dahil gusto ko ng magka-apo." dere-deretsong sagot ng Doña. Agad namang natigilan ang tatlo.
"What the hell mom, seriously?! You scared me I thought you're going to set an arrange marriage for the three of us!" sagot ni clarries bago bahagyang matawa.
Natawa naman ang kanilang mommy bago binalingan ang panganay na anak.
"And you," turo niya kay clarke. "Can you please listen first before you react, kung may sakit lang ako sa puso kanina pa ako inatake! Bakit ba bigla-bigla mo nalang hinampas ang lamesa!"
"I thought you are really going to set an arrange marriage!"
"Sa tingin nyo ba magagawa ko iyon! Alam nyo namang boto ako sa inyong tatlo lalo sa ikasasaya ninyo! At wag kayong mag-alala dadagdagan ko ang private investigator natin para mahanap ka'gad yang magiging manugang ko!" sa ikalawang pagkakataon natigilan nanaman ang tatlo dahil sa narinig.
BINABASA MO ANG
My Passion Love (ON-GOING) (R-18)
RomanceOcctavia Jewelle Ashira Mendez. Since her parents separated she no longer believes in love and the more that gave her a true perspective about love left and just hurt her. But by the time she meets the CARLOS TRIPLETS how can they change her perspec...