Tháng Mười một đã tới, mùa thi cũng cứ thế đuổi theo, nhưng lũ trẻ chẳng mấy ai quan tâm chuyện thi cử, mà thay vì đó chính là trận Quiddict sắp tới.
Tin tức Harry Potter trở thành Tầm thủ của Gryffindor đã bắt đầu lan truyền khắp nơi. Mọi người dần dần chia thành hai phe, một bên chắc chắn rằng Harry sẽ thắng, còn một bên nói rằng họ sẽ mang cán cứu thương chạy vòng vòng dưới sân để đỡ Harry.
Thật đáng tiếc, khả năng bay của Harry không thể thoả mãn lòng mong đợi của team cứu thương rồi.
Trừ buổi luyện tập đầu tiên, Elysia không đến xem Harry luyện tập một lần nào nữa, mà có đến thì Oliver Wood cũng sẽ kịch liệt phản đối. Anh ta không cho phép bất kể một ai xem vũ khí bí mật của Gryffindor luyện tập, mặc dù nó chẳng còn là bí mật gì nữa.
Tầm thủ của Slytherin năm nay vẫn là Terence Higgs, khả năng của anh ta không được ổn định lắm, phát huy thất thường, nhưng khổ nỗi chẳng có ai làm Tầm thủ khá hơn được cả, mà cậu quý tử Malfoy lại nhì nhèo không chịu tham gia, hay nói chuẩn hơn là không chịu để lộ khả năng bay lượn của bản thân.
Draco hừ lạnh trong lòng. Hắn không muốn trở thành Tầm thủ trong năm nay để rồi thua cái mõm của Harry Potter. Vẫn không hiểu sao lại có một kẻ bắt trái Snitch bằng cách nuốt nó vào trong miệng cơ đấy, dị năng đặc biệt của Chúa cứu thế là loại này sao?
Khoảng thời gian vừa rồi đã làm Draco chứng thực được rất nhiều điều. Những chuyện xảy ra ở kiếp trước chắc chắn sẽ xảy đến ở kiếp này, nếu cậu không làm sẽ có người làm thay, như một vòng lặp tuần hoàn không có đường giải thoát.
Nếu vậy cậu phải làm thế nào khi đến thời điểm đó đây? Cậu không muốn lại trở thành Tử thần thực tử, không muốn bị ép phải giết người, không muốn bị truy đuổi và chết ở tuổi 20, chết khi mới bước vào tuổi trưởng thành như vậy.
Buổi tối, Elysia chạy đến phòng giáo viên để xin nghỉ bởi tình trạng sức khoẻ thất thường mấy ngày nay, không nghĩ tới lại đâm phải một người đi về hướng ngược lại.
"Mình xin lỗi, ơ, Ely? Em làm gì ở đây vậy?"
"Harry, anh lại làm gì ở bên ngoài giờ này vậy? Phá nội quy rồi bị trừ điểm bao nhiêu lần chưa đủ sao?"
Ely đột nhiên nóng tính làm Harry hoảng hốt, vội vàng giải thích.
"Anh chỉ muốn đi kiểm tra vài thứ thôi. Hôm trước anh đã nói với em rồi đúng không, hôm nay anh đã chứng thực được, là Snape, chính ông ta đã thả con quỷ khổng lồ ra để đánh lạc hướng, ổng muốn đánh cắp cái gói mà con chó ba đầu đang canh giữ. Anh đã thấy ông ta nói về việc canh giữ ba cái đầu với ông Filch khi đang băng bó..."
"Anh thôi ngay đi." Ely gắt gỏng.
Harry bị mắng, sững sờ đứng nguyên tại chỗ không dám động đậy.
"Em phải nhắc nhở cho anh biết, dù Snape có là ai thì đó cũng là thầy, là giáo sư của chúng ta, anh không thể vô lễ. Hơn nữa, giáo sư dù có khó tính nhưng không phải người xấu, anh không thể lúc nào cũng dùng đầu óc đơn giản của mình phỏng đoán ác ý về người khác mà không có chứng cứ. Ngừng ngay cái hành động như một Gryffindor ngu xuẩn ấy đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Elysia Potter
Hayran KurguDraco Malfoy trọng sinh. Trọng sinh đã quá đủ kỳ lạ, vì sao thế giới kiếp này của hắn lại trải qua thật khác lạ? Địch thủ của hắn có thêm một cô em gái, người mà vốn dĩ không tồn tại ở kiếp trước? Hắn càng ngày càng có vấn đề rồi, tại sao lại có suy...