Ashinna Samara
*Toktok*
Nagising ako ng may kumatok sa room ko hindi ko sana papansinin ito dahil inaantok pa kasi ako" Ashinna wake up, dad's here hinahanap ka" Sabi ng babae kumatok sa room ko, Hay ano bayan bakit ba kapag dadating si daddy lage nalang nya ako gigisingin .
" Ate pleaseee, I'm still sleepy" Inaantok kong sagot.
"Ashinna Samara Dezon WAKE UP!!! ano ba gumising kanga jan baka mapagalitan tayo ni dad eh" kaya bumangon nalang ako baka pati to magalit eh
" Okay ate Meya Alyya Dezon" ganti sigaw ko sa kanya siya lang ba maronong magcompleto sa pangalan ko.
Kaya naglakad nalang ako patungo sa pinto at binuksan ko nalang ito, nagulat ako nang pumasok si ate, anong problema sa babaing to bat namutla to parang maynakitang multo natawa nalang ako sa reaction nya HAHHA mayginawa tong kababalaghan.
"Mahal mo ba ako? Do you love your sister? Mahal mo naman ako diba?" Pacute nyang tanong. Napailing nalang ako "No, And go out to my fucking room, NOW!!, You're disturbing me ate, I'm still sleepy!!" Sabi ko sa kanya kaya nawlan ang papacute nya sakin tsk.
"Pwede ba kahit ngayon lang maging sweet kanaman sakin para kanaman hindi kapatid eh" pasimangot nya sakin. Ano bayan bakit ako maykapatid na pangit eww HAHAHA pero joke lang wla kaya kaming lahi na pangit, ang ganda kaya nang lahi namin.
"At pwede ba kahit ngayon lang wag mo akong disturbohin sa pagtulog ate" Kaya napasimangot pa siya lalo. Huminga ako ng malalim " okay, ano bang kailangan mo hah? Tanong ko sa kanya. Kaya ngumiti siya ng matamis ewww " pwede ba wag kang magpapacute, hindi bagay sayo ang pangit mo".
"Ang kapal mo, ika ganda moyan?" Pagsusungit niya sakin,
"Mas maganda panga ako sayo" Tawang tawa kong sabi sakanya
"Whatever" she just rolled her eyes. "Anyway kailangan ko ng tulong mo, alam ko kasi na ikaw lang ang makakatulong sakin, Hindi kona alam kong saan ako hihingi ng tulong, at alam ko hindi mo ako matitiis at alam kong mahal na mahal mo ang ate mo, at mahal na mahal ka ni ate Ashinna I'm begging you pleasee i really need your hel-" hindi ko pinatapos ang sinabi niya bat ang oa nito.
"Wag ka ngan mag drama, ang oa mo" sabi ko nainis kasi ako sa ka oahan nito pero kahit ganyan yan mahal koyan, hayy pati ako na hawaan na sa kaoahan niya HAHAHA " Just tell me what's the problem at para matapos nato inaantok pa kasi ako" .
"I'm pregnant" nagulat ako sa sinabi niya " what the hell at-" hindi ko matapos ang sinabi ko dahil tawa siya lang siya ng tawa baliw bato " Lumabas kana ngalang dito ate" inis kong sabi tawa lang siya ng tawa.
"Ikaw naman di mabiro" i just rolled my eyes naiinisa na talaga ako kong hindi ko ate to matagal nato walang buhok ngayon , tinulak ko sya papunta sa pintuan para palabasim " okay okay relax hindi na ako magbibiro i really need your help Ashinna" Huminga muna siya nang malalim
"Kagabi kasi nandon ako sa bar ni Clasica dahil sa kalasingano ko hindi ko na sagot ang 25 missed calls ni daddy"
"Then??" Sagot ko sa kanya sabay taas kilay. "Seriously Ashinna, then lang ang sagot mo? ang laking tulong mo promise salamat hah?" Inis nyang sabi, ano gusto nyang sabihin ko? Gagawa siya nang kababalaghan tapos sinasali nya pa ako sa kalokohan niya.
"What do you want me do?" tanong ko sa kanya naiinisa na talaga ako sa babaing to kong hindi kolang ate talaga to ughhhh..
"Tulungan mo naman ako magpaliwanag kay daddy" pacute nyang sabi sabay pa puppy eyes, promise mukha siyang aso na ligaw haha
BINABASA MO ANG
Innocent Temptation
Short StoryAshinna Samara Dezon, promise that she will love her boyfriend's Kyle Mark Larson, But oneday she found out that her boyfriend cheating on her, and Zyros Trev Vergara came well known CASSANOVA'S PLAYBOY, Can she keep that promise and still loyal to...