Umagang makulilim ang panahon ngayon ng may grupo ng studyanteng nag libot upang mag anunsyo...
"Good morning ma'am" the student greeted Ms. Tanchellie
"Yes anak,what can I do for you?" Tanchellie's asked
"Ma'am mag a-anounce po sana kami about sa darating na Pintados Festival" the student said
"Oh sige pasok kayo" Tanch smiled..
Nagtungo si Tanch sa likod na bahagi ng silid upang ibigay ang pagkakataon sa mga nag aanunsyo..
"Good morning everyone inaanyayahan ang mga gustong sumali sa darating na Pintados Festival ay magtungo mamayang hapon sa harap ng stage at sa may mga gustong mag audition bilang Festive or Festival Queen ay pinapapunta ngayon din sa silid ni Binibining Sarah Joy Garcia,maraming salamat" the student announced
"Kahit beke pwdeng maging Festival Queen?" biro ng isang studyanteng lalaki na nagsanhi ng tawanan sa silid...
"Bakit gusto mong maging Festival Queen? Pumunta ka sa room ni Ma'am Sarah" pagtataray nito
Mas nagtawanan ang mga nasa loob dahil sa pambabarang yun
"Shhhh Quite"saway ni Tanch
"Ma'am mauna na po kami"
Nagpaalam ang mga nag announced at nagtungo sa kabilang silid..
Bumalik si Tanch sa harap ng klase at tinanong ang mga ito...
"Sinong marunong sumayaw dito sa inyo?"
Tumahimik ang lahat niisa walang nag salita..
"Don't tell me niisa sa inyo walang marunong sumayaw?"
Itinaas ng isang studyante ang kamay niya na nakaagaw ng atensyon ng guro..
"Yes Ms.Valle?"
"Ma'am marunong po ako sumayaw kaso po nakakatakot po si Ma'am Sarah" mahinang boses nito
Laking gulat ni Tanch nang marinig yun dahil di naman talaga nakakatakot ang girlfriend nyang si Sarah..
Opo,magkasintahan po kami ni Sarah at mga guro po kami sa isang public school..
Ngumiti si Tanch upang itago ang pagkagulat dito at tinanong ito pabalik...
"Bakit anak? Anong ginawa sayo ni Ma'am Sarah? Ba't ka natatakot sa kanya?"
"Ma'am kasi po mukhang mataray si Ma'am Sarah eh"
"Naku anak dyan ka nagkakamali 'di mataray Ma'am Sarah nyo sadyang ganyan lang facial expressions nya"
Di sumagot ang bata at nag klase na si Tanch sa umagang 'yun...
Sarah's Classroom...
"Hi Ma'am Garcia! Good morning!"
Ngumiti si Sarah at pinapasok ang mga studyante tsaka pinaupo ang mga ito..
"Ma'am Sarah nandito po kami upang mag audition para maging Festival Queen"
"Sure ready na ba kayo?" tanong ni Sarah
"Ahh ma'am di po namin alam ang steppings eh tsaka first time namin 'to"
"It's okay dear,this afternoon may pupuntang choreographer dito at sya nag magtuturo sa inyo at this time pakisulat lang muna dito sa bondpaper ang pangalan nyo"
Iniabot ni Sarah ang papel at ballpen sa mga studyante..
"Akala namin po ma'am ikaw ang magtuturo"
BINABASA MO ANG
The Festival Queen and I
FanfictionThis is just a fan fiction of Ms.Sarah Garcia and Ms.Tanchellie Lobete also known as Team TaRah...