Tại một vương quốc thần kỳ nọ, nơi có cả những pháp sư, những phù thuỷ và công việc của họ là dự đoán tương lai, bảo vệ vương quốc, và ban những điều ước cho thần dân đánh đổi với những điều kiện tương đương. Tại vương quốc ấy có cặp vợ chồng hiếm muộn, mãi đến tuổi tứ tuần họ mới có với nhau một mụn con. Đứa trẻ sinh ra với đôi mắt to tròn đen láy và lấp lánh như bầu trời đêm. Ngày đứa trẻ đến với thế giới này cũng là ngày hạnh phúc nhất của cặp vợ chồng kia, họ đặt tên cho đứa bé là Kang Taehyun, với mong muốn rằng đứa bé khi lớn lên sẽ mang theo hy vọng của cha mẹ mà đạt được thành công thật vẻ vang. Tiệc thôi nôi của đứa trẻ này chỉ tổ chức thật nhỏ và khiêm tốn. Người thân dường như cũng chẳng còn ai ngoại trừ bà ngoại đến tham dự. Trước sự cổ vũ của cha mẹ, cậu bé Taehyun một tuổi chầm chậm từng bước đi đến những đồ vật được bày trước mắt, một con dao găm bọc trong da trâu, một cây đũa phép đã cũ, cuộn len đan dở, và một bó thuốc. Tay cậu bé giơ lên trước sự hồi hộp của bố mẹ, còn bà ngoại cậu vẫn trầm lặng nheo mắt nhìn theo từng cử chỉ nhỏ của đứa cháu. Cho đến khi tay cậu đặt lên cây đũa phép. Người bà im lặng hồi lâu cuối cùng cũng đứng dậy khập khiễng từng bước đi đến chỗ cậu bé, bế cả cậu nhóc Taehyun một tuổi lẫn cây đũa phép lên. Bà cụ cười khà khà thật khoái chí trước sự ngỡ ngàng của cặp vợ chồng. Cậu nhóc tròn mắt không hiểu gì thấy bà ngoại cười cũng cười theo, phải rất lâu sau cậu mới biết được. Rằng người bà của cậu thực chất là một phù thuỷ, cha mẹ cậu vì hiếm muộn đã cầu xin bà làm phép ban cho họ một đứa con và thay vào đó, để đền đáp, nếu như đứa con của họ chọn đũa phép vào tiệc thôi nôi thì đứa con của họ sẽ trở thành đệ tử của bà và phải sống với bà ngay sau khi tròn 10 tuổi. Cũng phải rất lâu sau nữa, cậu mới biết được, phù thuỷ làm thế để giữ cậu an toàn khỏi chính người cha của mình, bởi vì cha cậu sau khi bị đuổi khỏi Hiệp hội săn bắn dường như đã phát điên và trút giận tất cả lên vợ con. May mắn cho cậu đã rời đi trước khi cha rút súng bắn chết mẹ cậu và tự sát ngay sau đó.
Cuộc sống của Taehyun với phù thuỷ dường như chẳng có gì thay đổi sau khi cậu biết được sự thật. Phù thuỷ đối xử với cậu như chính bản thân mụ là bà ngoại của cậu và cậu cũng đối xử với mụ như bản thân là người cháu trai. Bấy giờ, cậu đã tròn 20 tuổi, Taehyun khi lớn lên đã trở thành một chàng trai tuấn tú, khoẻ mạnh với đường xương hàm sắc sảo. Cậu thay đổi. Trưởng thành hơn, chững chạc hơn, tài giỏi hơn, khuôn mặt nghiêm nghị của cậu dường như mang cả trăm năm mưa gió, dáng người cứng cáp như đã nâng đỡ Trái Đất giúp cho Atlas. Chỉ duy có đôi mắt cậu là không thay đổi. Đôi mắt to tròn, đen láy và lấp lánh như mang cả bầu trời đêm. Bà từng nói rằng, đôi mắt của cậu sẽ dẫn đường cho cậu đến với tình yêu của đời cậu, sẽ trở thành một trong số những vũ khí mạnh nhất của cậu. Vì cậu là đệ tử của bà, là một bản thể khác, giỏi giang hơn cả bà, một phù thuỷ có thể nhìn thấy tương lai. Điều đó hoàn toàn chính xác.
Lần đầu tiên Taehyun nhìn trước được tương lai là khi cậu đang tập luyện một loại bùa phép chiến đấu cao cấp. Mắt cậu đột nhiên tối sầm lại, những đốm vàng tụ tập lại một chỗ dần hiện thành hình bà, ngồi trên ghế đung đưa trút hơi thở cuối cùng. Ngay sau khi lấy lại được ánh sáng, cậu từ sân chạy vọt vào trong nhà, phù thuỷ, người bà của cậu đang ngồi trên ghế giống như trong giấc chiêm của cậu. Cái ghế đẩu khẽ đung đưa, tay bà tiếp tục đan len trong khi cây chổi cứ tự động quét nhà. Thấy Taehyun chạy lại bà từ tốn cười hiền, "Cháu nhìn thấy chúng rồi nhỉ? Nói ta nghe nào". Cậu gật đầu, quỳ xuống để bà không phải ngước lên, cậu bắt đầu kể cho bà nghe về đốm vàng và nhận được lời giải đáp của bà ngay sau đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeGyu] Magic and Sword
FanfictionDescription: Tại một vương quốc nọ, khi cặp vợ chồng hiếm muộn có một đứa con, khi vị vua anh minh hoá ra lại có thể mất đi lý trí khi mất đi hoàng hậu, khi con trai của họ lỡ mang nặng tình cảm với đối phương. Rating: R-13 Couple: TXT|Taehyun x TX...