Lưu ý: Truyện gắn tag Established relationship, KamuKoma trong này đã là một đôi. Làm ơn đừng phàn nàn về xưng hô giữa hai người họ.
.
.
.
.
.
Chẳng vì lý do gì cả, Komaeda muốn nướng bánh quy. Cho người yêu hắn, dĩ nhiên rồi.
Rõ ràng đây là một quyết định đường đột, và mấy thứ như ẩn ý hay nguyên nhân gì sâu xa phía sau thì càng không có. Tất cả chỉ bắt đầu từ việc Hinata mang theo bánh quy mà cô nàng gà bông xinh xắn Nanami của anh chàng đã làm đến chia cho mọi người trong bộ phận tại sở làm, và Komaeda - với tư cách là bạn thân bao nhiêu năm của hai người, được hưởng nhiều hơn hẳn so với các đồng nghiệp còn lại. Món bánh nhỏ nhắn có vị ngọt vừa phải, hắn tuy không phải kẻ hảo ngọt song cũng thấy rất vừa miệng. Thế rồi, trong khi đang vừa đánh máy vừa nhấm nháp thứ đồ ăn đó, một thoáng suy nghĩ bỗng nhiên xẹt qua đầu hắn như một tia sét.
Họ vốn không câu nệ những chuyện như này, nhưng nếu hắn - Komaeda Nagito, thử một lần làm bánh tặng người yêu mình thì sao nhỉ?
Để mà nói "thử một lần" là đều có lý do của nó cả. Komaeda dĩ nhiên biết nấu ăn và đồ hắn nấu hoàn toàn có thể ăn được - kỹ năng tối thiểu rồi, nếu không thì hắn đã chẳng sống một mình được tới tận bây giờ, nhưng đấy chỉ là trong trường hợp vận may của hắn án binh bất động. Thứ vòng xoay định mệnh đó, như một trò đùa của tạo hoá, toàn thấy quay trúng ô hạn khi Komaeda đặt chân vào bếp. Kết quả thì tất nhiên sặc mùi khói; có khi sẽ là những vết bẩn khó chịu trạt khắp cả bếp nếu có thứ gì đó phát nổ. Riết rồi hắn cũng đành phải học cách sống chung với thực tại rằng cơ hội để hắn được yên ổn trong nhà bếp gần như nằm ngoài tầm tay với. Từ khi hắn cùng Kamukura Izuru chính thức hẹn hò và sau đó là cùng dọn vào sống chung nhà, chàng trai tóc đen đã là người đảm nhận chuyện nấu ăn. Đương nhiên là do Kamukura tự nguyện; bởi hơn ai hết, y biết rõ những gì mà cái vận may rồ dại của Komaeda Nagito sẽ mang lại, và cả hai chẳng hơi đâu mà đi rước những phiền toái có thể tránh khỏi vào người. Mọi chuyện đã diễn ra êm thuận trong hơn một năm nay, Komaeda cũng không cần phải lo chuyện máy pha cà phê nổ. Nhưng thành thật mà nói, cảm giác tội lỗi mơ hồ vẫn luôn thường trực quanh đầu hắn. Komaeda đôi lúc cảm thấy bản thân thật thừa thãi và vô dụng - cả hắn và Kamukura đều phải đi làm, nhưng chỉ mình Kamukura phải vào bếp sau đó. Hắn tất nhiên đã cố gắng chen chân vào giúp những công đoạn nhỏ, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để loại bỏ đi cái cảm giác áy náy này.
Vậy nên, nếu hắn có cơ hội làm gì đó để bù lại cho tình yêu của hắn, thế thì hôm nay là cơ hội đó đây.
.
.
.
Komaeda được tan ca làm sớm. Điều này thật may mắn, vì hắn sẽ có cơ may thực hiện xong ý định của mình trước khi Kamukura đặt chân về nhà. Hắn đã chọn được một công thức bánh quy từ trên Internet - đơn giản thôi, nhưng thành phẩm trông vẫn rất bắt mắt. Mọi nguyên liệu cần thiết thì luôn có sẵn trên kệ tủ, hắn chỉ cần tạt qua tiệm bánh mua khuôn và chocolate là hoàn tất. Tràn đầy quyết tâm, Komaeda xắn tay áo lên quá khuỷu và đeo chiếc tạp dề yêu thích lên người - những món đồ trắng kẻ carô thường mang lại may mắn cho hắn, hắn nghiệm ra là vậy. Tất cả các điều kiện đã sẵn sàng, giờ mà hắn không làm được thành công nữa thì rõ ràng hắn phải cân nhắc đến việc gắn cái tài năng "Tuyệt đỉnh Sống-làm-gì-cho-chật-đất" lên mặt mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KamuKoma] Baking & Bubbling
FanfictionKomaeda muốn nướng bánh quy. Vận may của hắn thì... cứ cho là không nghĩ vậy. -----X----- -) Thể loại: Fanfiction, Romance. -) Cặp đôi: Kamukura Izuru/Komaeda Nagito -) Fandom: Danganronpa all media type. -) Word count: 4092 từ -) Độ dài: Oneshot. ...