¹st Graduation

4 0 0
                                    

3rd Person POV

********************************************************

FLASHBACKS 4 years old

"Baby lets go?" Yaya asked

"Yaya Whey aye we going?" pabulol na tanong ng isang batang babae.Nakabihis ito ng isang magandang dress na kulay dilaw at bagay na bagay sa kanyang kutis napakacute nitong tignan, habang ang kasama naman nito ay nakasuot din ng panlakad na damit.

( Yaya Where are we going.?)

"Baby where going to your school" sagot naman ng yaya nito.

"But Yaya Di ba tummer vacatson na po?" (but yaya di ba summer vacation na po.?)

"Yes baby this day were going to your school kasi its your day" isamg masayang pagpapahayag ng babae mula sa bata.

"My day? E di ba my borthday is on S

Teptember pa.?" Curious namang tanong na bata na nalilito na sa pinagsasabi ng kanyang yaya.

"Listen baby, Now is your day because this day is your graduation day. Kaya pumunta na tayo sa school mo at baka malate pa tayo.Ok "

Tango na lang ang tamging naisagot ng bata dahil pinagmadali na syang sumakay sa kanilang kotse na dinadrive naman ni Mang Jose.

"Yaya why Mommy is not here?Sabi kasi ni Teacher Pagraduation daw dapat kasama ang parents.Tignan mo sila kasama nila parents nila tas ako ikaw lang kasama ko?" tanong ng bata namg makababa sila mula sa sasakyan.

"Baby sabi kasi ng Mommy mo ako na lang ang sumama sayo at hahabol na lang daw sila , nadelay kasi yung kinuha nilang flight" isang mahinahon na sagot ng babae dahil alam naman niya kung ano ang kalagayan ng kanyang alaga.

"Ganyan naman lagi eh " paiyak na ito

"Dont worry baby , mamaya may surprise ako sayo "

"Talaga yaya?Yehey " Biglang naging masigla ang bata dahil alam niyang masusurprise sya.Tango na lang ang naisagot ng yaya dahil siguradong matutuwa ang kanyang alaga bago sila makapasok sa hall ng school king saan gaganapin ang naturang graduation.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GRADUATIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon