Henny PoV
"Henny anong ginagawa mo? Nasasaktan ako!" Hinila ko siya palabas ng silid ko. Bumaba kami ng hagdan at tumambad saakin si Lord Lukas.
"My lady it's seems you have visitor." Ngisi ko. Bakit hindi ko nalang gawan ng paraan para magpatayan ang Duke Felix at Lukas.
"Peneloppe your here!" Niyakap nito si Peneloppe na ikinanlaki ng mga mata nito. Masama ang mga titig nito saakin.
"Henny paano mo nalaman na nandito si Lukas? Mag kasabwat ba kayo?"
"No my lady... Hindi mo ba alam na palaging bumibisita si Lord Lukas sayo? Bakit nagugulat kapa?" Malamig na sambit ko sakanya.
Napangisi ako ng makitang niyakap siya ni Lukas at hinalikan sa leeg nito.
"I'll miss you Henny." Sambit nito nakita Kong nanigas sa kinatatayuan si Peneloppe dahil sa ginawa ni Lukas.
"Layuan mo na ako Lukas! Ikakasal na ako Kay Felix?" Sambit nito kaya mas lalong lumawak ang ngisi ko dahil sa plano na biglang pumasok sa isip ko.
"Huwag ka mag alalala my lady sisigiraduhin kong walang makakaalam dito. Depende nalang kong may espiya sa mansiyon niyo." Nakita kong nagulat si Peneloppe sa sinabi ko.
"Alam mo naman na matagal ko kayong pinagsilbihan kaya hindi ako papayag na malagay sa kahihiyan ang reputasiyon mo—"
"Sinungaling ka Henny! Bakit kaba nagkakaganyan?" Kailangan ko pa bang sagutin ang tanong na iyan? Tsk!
"Anong ginawa niya sayo Peneloppe." Malamig na sambit nito habang nakatingin saakin ng masama. Ito talaga ang hinahanap ko!
"Pinagbantaan niya ang buhay ko!" Napangisi ako dahil kumagat siya sa pa-in ko. Lumapit saakin si Lukas at sinakal ako sa leeg.
"How dare you?" Malamig ang boses nito inangat ako nito sa ere at Hindi ako makahinga.
"You dare to threaten my Peneloppe." Napangisi ako at dinuruan siya. Nabitawan ako nito at napatingin saakin ng masama.
"Why? Are you disgust."tanong ko at napahawak ako sa leeg ko saka tumawa ako sa harap nila.
"Do you think you can escape from the truth that you have an affair? Well why not? Everyone has had desire so it's normal but the thing is you have to accept the consequence." Tumawa ulit ako na parang baliw sa harap nila. Hindi ko mapigilan dahil natatawa ako sa magiging kalabasan nito.
"How about I told this to the Duke. How much he can give me about this information I wonder?."
"No please! Henny I'll do anything just please don't tell about this." Nagmamakaawa na sambit nito.
"Okay madali lang naman akong kausap. Hindi ko to sa sasabihin pero makakaya mo kaya akong bayaran sa hihingin kong pera?" Yan nga! Kailangan ko ng pera..... Total pera ang makapangyarihang bagay dito.
"How about to kill her Peneloppe—" Hindi ko siya pinatapos.
"Kill me? Kahit patayin niyo pa ako malalaman pa rin to ng Duke at ang mas malala pa baka itigil niya ang kasal sa pagiyan nila ni Peneloppe. Pero kapag buhay naman ako kaya kong pagtakpan si peneloppe." Ngumisi ako sa kanila.
"At Isa pa alam ko na nakipagtalik ka kay Lukas dahil ginusto mo din diba?" Nanlaki ang mga mata nito.
"Peneloppe matuto kang makutento sa isa... Huwag yong pinagsasabay mo." Iba Ang sitwasiyon ni Peneloppe saakin Kasi sakanya ginusto niya pero saakin hindi dahil isang bangungot saakin ang nakaraan.
AUTHORS note:
Pangit na ba ng kuwento kasi I delete ko na kung boring����
BINABASA MO ANG
Suddenly I reincarnated in the novel (SEASON 1)
General FictionI remain innocent at the age of 25 years old lumaki ako na strict ang parents ko so wala akong alam pagdating sa sex activities. Ewan kong paano ko I explain to pero- "Henny? may problema ba?" tanong saakin ni Princess Penny. agad akong umiling. "No...