Chapter 28

8.3K 243 24
                                    

Henny PoV

"Pero sa isang kondisyon kailangan mong sumama saakin para masiguro kona di mo sasabihin to sa Duke."

"Walang problema saakin my lady." Masama pa din ang tingin saakin ni Lukas pero diko pinansin ang tingun Niya at umalis sa harap nila at bumalik nalang sa silid ko.

Napatingin ulit ako sa pulsuhan ko. Isang buhay nalang natitira saakin. Hindi ako papayag na hindi ako makakaganti sa pagkakataon na Ito.

Bumangon ako sa kama at lumapit sa mesa at kinuha ang patalim na nakapatong don sa mesa ko. Binato ko yong wall at hindi tumama yong patalim kaya kinuha ko yon ulit sa pangalawang pagkakataon hindi pa din tumama. Kinuha ko ulit at sa pangatlong pagkataon sumapol yong pagtama ko.

Kung hindi ngayon baka bukas pero paano kung walang ng bukas? edi bukas ulit." Humiga na ako sa kama dahil bukas sasama pa ako kay Peneloppe. Kailangan kong maging tapang para maprotektahan ang sarili ko at kung kailangan kong maging sakim sa lahat ng bagay makamit ko lang iyong gusto ko wala na akong pakialam sa iba. Napabuntong hininga nalang ako tumayo na ako at bumalik sa trabaho ko.

Duke Felix PoV

"No! please don't die Henny." Habang karga ko ang katawan nito sa mga bisig ko. Inihiga ko Ito sa kama at tumawag ng healer at physician. Pero kahit isa sakanila walang nakapag pagaling kay Henny.

"Kasalanan ko to! Kung pinigilan ko lamg sarili ko para sayo sana..... Sana hindi mangyayari Ito sayo kasalanan ko ang lahat.

Hinaplos ko ang pisngi nito. No you can't leave me! Agad akong tumayo sa kinauupuan ko at inutusan ang mga knight na dalhin saakin ang Witch.

Siya nalang ang Alam ko na makakatulong saakin para maibalik saakin si Henny. Naghintay ako ng limang araw hanggang sa nahanap na nila ang witch.

"Magandang gabi sayo Excellency, Anong maitutulong ko sayo?"

"Buhayin mo si Henny. Pakiusap buhayin mo ang mahal ko." Lumapit Ito Kay Henny na sinundan ng mga tingin ko.

Napangisi ito sa humarap saakin.

"I think your wife Excellency is alive pero mabubuhay siya sa oras na wala kanang maalala mula sakanya." Napakunot noo ako sa sinabi niya.

"Nakikita mo ba ang pulsuhan niya?" Napatingin ako sa pulsuhan ni Henny at may nakalagay itong number 3 sa pulsuhan niya. Bakit di ko iyan napansin.

"Ito ang bilang ng mga buhay niya. May tatlong pagkakataon siya na baguhin ang buhay niya sa nakaraan." Nagulat ako sa sinabi niya.

"Gusto mo bang makita ulit ang asawa mo?" Tumango ako sa sinabi at masaya ako dahil makikita ko na si Henny.

"Wag kang magpadalos dalos sa desisyon mo Excellency sa tingin ko nag iba na ang asawa mo kaya mag ingat ka sakanya.

"Wala akong pakialam kung nagbago siya. Ang mahalaga saakin ang makita siya at makasama siya sa buong buhay ko—

"Pero hindi yon madali nararamdaman ko ang galit ng yumaong mong asawa sayo. Ikinalulungkot ko pero kailangan mong dumistansiya sakanya."

"Kailangan mong ipakita sakanya na hindi mo na siya naalala dahil kapag nalaman niya naalala mo pa siya siguradong hindi mo na siya makikitang muli."

Kaya simula nong sabihin yon ng witch saakin hindi ako nag tangka i approach si Henny kasi baka pagnalaman niya na may alaala ako sakanya. Baka pagsisihan ko ang bagay na iyon habang buhay. Sa pagkikita namin nagpanggap talaga akong harangin ang karwahe na sinasakyan ni Lukas para Makita lang siya.

Ginawa ko ang best ko para balewalain siya kaya sinamaan ko lang siya ng tingin pero ang totoo gusto Kong yakapin ng mahigpit si Henny.

Hanggang sa nagising nalang ako na bumalik na naman sa oras. Bakit ang bilis?

It's time loop again. Is she died again? Isang pagkakataon nalang ang natitira sakanya kapag pinatay niya ulit sarili niya baka di kona ulit makikita si Henny. Hindi ko kakayanin na mawala si Henny sa buhay ko.

AUTHORS note;

Not all bad people are born evil.  Others made them bad.

Suddenly I reincarnated in the novel (SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon