Sau một đêm mà mọi tình hình ở hậu cung lập tức biến chuyển, không biết là vô tình hay hữu ý, nhà Hạ gia của Hạ tướng quân ở đông thành xảy ra vụ trộm đồ hi hữu khiến ai cũng bàn tán.
Tên trộm này đúng là gan to tày trời, Hạ tướng lâu nay thích sưu tầm đồ cổ, vậy mà hắn dám đột nhập thẳng vào phòng ngủ lấy trộm bức Bộ Liên Đồ ông ta thích nhất.
Trong tức khắc, lão lệnh cho quân lính đi truy lùng khắp nơi, đuổi đến tận khu nhà nhỏ gần phía rìa ngoại thành, nghi ngờ kẻ trộm là dân sống ở đây, Hạ tướng lấy lý do sợ là kẻ trộm gây hại cho bách tính mà cho quân lục soát mọi ngóc ngách từng hộ nhà.
Vốn không có manh mối gì, cho đến căn nhà tồi tàn nhất nằm ở dãy cuối thì xảy ra chuyện lạ, trong lúc khám xét có một binh lính vô tình đạp phải một lón gạch bị lún, đào đất lên liền hoảng hồn phát hiện bên dưới là cả một gương đựng đầy ngân lượng bạc.
Hỏi thăm qua mới biết đây là nhà vợ chồng lão Ngưu, bọn họ là di dân từ vùng Bắc Yến tới đây buôn bán làm ăn, lại còn thua lỗ, cuộc sống nghèo đói khó khăn, ở đâu ra có cả một gương tiền lớn trong căn nhà tồi tàn thế này? Còn vật dụng trong nhà nữa, đằng sau lớp bụi bẩn toàn là đồ có giá trị mấy gần vài lượng trở lên.
Nghi ngờ họ có thể là bọn trộm, Hạ tướng gấp gút truy tìm lão Ngưu, vô tình nhận được tin vợ chồng họ nay đã bị triệu vào cung vì có liên quan đến sự việc vị lệnh bà chốn hậu cung bị sảy thai.
Lòng nảy sinh hiềm nghi rằng đây có thể là đầu mối liến kết với nhau, Hạ tướng nhanh tay nhanh chân mang hết tang chứng vào cung trình lên cho thánh thượng xem xét.
Đương kim hoàng đế gần chục ngày liền bế quan Bảo Long cung, hôm nay cuối cùng cũng chịu ra ngoài, nói rằng sẽ trong một lần làm rõ mọi chân tướng, đồng thời đòi lại công bằng cho mẫu tử Tần Hoa Nghi.
Vợ chồng lão Ngưu mặt mày tái xanh vì sợ hãi, đối mặt với hoàng đế mà bặp ba bặp bẹ không thể nói thành lời, còn cái gương tiền kia, họ một mực phủ nhận, nói rằng bản thân chỉ mới thuê căn hộ ở tạm vài tháng, hoàn toàn không biết đến có số tiền đó trong nhà.
Nhưng khi bị Hồng thượng thư hỏi đến vật dụng giá cao kia từ đâu có, chưa kể theo những gì ông ta điều tra mấy ngày qua thì căn hộ ấy bị lão Ngưu âm thầm mua đứt từ lâu, chủ hộ trước là Kỳ lão lão dọn đi Giang Châu từ nửa năm trước, không lý nào bà ta có thể để quên số tiền bằng cả gia sản nhà phú hào như thế ở lại nhà cũ bcả.
Bằng chứng chồng chéo lên nhau gây nên không ít mâu thuẫn giữa những lời khai mà vợ chồng lão từng nói, bọn họ đến bây giờ coi như không còn gì để nói.
Lão Ngưu cùng vợ đều trên tuổi lục tuần, có tiếng là hiền lành phúc hậu, đột nhiên bị vướng vào án tình mưu hại long thai, ai lại cho rằng dân lành như họ có mục đích làm chuyện kinh thiên động địa thế chứ, hiềm nghi lớn nhất là Anh Lương Viện muốn hại Tần Hoa Nghi nên lợi dụng các bách tính thật thà để mua bằng được cấm dược ngoại quốc.
Sở dĩ phía Bộ Hình chưa dám động tay động chân với họ là vì sợ nếu truyền ra ngoài sẽ làm kinh động lòng dân, bây giờ lộ ra tang chứng bất thường khẳng định vợ chồng nhà này chẳng phải loại trong sạch gì, nếu đến bước đường này rồi mà vẫn chưa chịu khai nhận... không ai có thể trách Bộ Hình ra tay tàn nhẫn được...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cung Đấu] Thiên Thu
General FictionĐêm trước ngày nhập cung, nàng đã mơ thấy giấc mộng kì lạ, nhìn thấy con phượng hoàng ngũ sắc uy nghi rực rỡ lượn lờ trên cái bầu trời xanh biếc to lớn của Vạn Thành quốc.... Như một điềm báo cho viễn cảnh sắp tới, một lời nhắc nhở về tân nữ chủ nhâ...