Toska (danh từ) - tiếng Nga:
Một nỗi đau âm ỉ, âm ỉ...Nhà văn, nhà thơ Vladmir Nabokov từng miêu tả ý nghĩa của từ này như sau:
"Không một từ ngữ nào trong tiếng Anh có thể nói hết mọi sắc thái ý nghĩa của Toska. Ở mức độ nặng nề nhất, nó là nỗi đau đớn trong sâu thẳm của một chấn thương về tinh thần mà không có nguyên nhân cụ thể. Ở mức độ nhẹ nhất, thì nó là một sự âm ỉ bên trong, của khát khao không được đền đáp, sự hao mòn vì chờ đợi, nỗi bồn chồn, mơ hồ. Trong trường hợp đặc biệt, nó còn mô tả nỗi nhớ một người đến mê mải. Và ở mức độ nhẹ nhất, nó chỉ nói lên sự buồn chán mà thôi."
(Trích cuốn "Từ điển cảm xúc thế giới")oOo
Tôi muốn tặng hoa cho hắn, vậy nên trồng đầy hoa hồng trắng ở ban công.
1.
Mấy ngày trước tôi cãi nhau to với bạn trai, nói đúng ra, là tôi đơn phương chiến tranh lạnh. Tôi rời nhà ra ngoài, nhưng giờ lại dày mặt đổi ý, đợi đến khi tôi một lần nữa mở cánh cửa kia ra, đối mặt là đôi mắt không chút độ ấm của bạn trai.
Nhìn hắn có vẻ như vẫn còn giận tôi, thì đúng là lỗi của tôi thật. Chúng tôi book vé máy bay đến Malaysia, vốn định cùng nhau nghỉ phép, nhưng hắn lại vì công việc đột xuất mà hủy bỏ kế hoạch này.
Hắn là một chú thuật sư rất mạnh, cũng là một người có tấm lòng cực kì trách nhiệm, tôi biết so với việc đi nghỉ phép, hắn hẳn là nên đi cứu người, nhưng thân là bạn gái, tôi vẫn nhịn không được mà tức giận. Tôi giận hắn không có nhiều thời gian ở bên tôi, giận hắn luôn giấu tôi làm chuyện nguy hiểm, giận nhất là hắn chẳng thể sống như một người bình thường. Tôi không cách nào kìm nén được nữa, vì thế ngày đó tránh khỏi vòng tay hắn, ấu trĩ đến cực điểm mà thốt ra những lời này:
"Tại sao nhất định phải làm chú thuật sư? Chẳng lẽ những người khác còn quan trọng hơn cả em hả?"
Hắn lớn tuổi hơn tôi rất nhiều, trong mắt hắn, lúc ấy tôi chỉ là bộc lộ tính trẻ con, vô cớ gây rối. Bất ngờ rằng hắn cũng không mắng tôi, ngược lại rũ xuống mi mắt, đáp lại bằng giọng mỏi mệt mà bất đắc dĩ:
"Tôi xin lỗi."
Xin lỗi thì có ích lợi gì? Thay vì xin lỗi, tôi càng muốn tựa vào vai hắn lim dim trên máy bay, muốn chụp ảnh chung với hắn nơi bờ biển xứ lạ, muốn trao môi cho hắn dưới trời đêm đầy sao. Hắn không màng đến cảm xúc của tôi, chỉ lo sửa sang lại cà vạt chuẩn bị ra ngoài. Tôi rất khổ sở, nhưng mỗi lần đau buồn như vậy, điều đầu tiên tôi nghĩ đến không phải chia tay, mà là "đừng để anh ấy nhìn thấy mình khóc".
Tôi lựa chọn rời nhà trốn đi.
Tôi thực sự là một cô bạn gái tùy hứng lại ích kỷ, hắn giận tôi cũng là chuyện bình thường, nhưng tôi tuyệt đối không tưởng được hắn lại lạnh lùng với tôi đến vậy.
Đây là lần đầu tiên.
Phải biết rằng trước kia bất kể xảy ra mâu thuẫn gì, hắn luôn luôn kiên nhẫn giải thích với tôi, thẳng đến khi tôi hoàn toàn nguôi giận mới thôi, chứ không phải nhắm mắt làm ngơ như bây giờ. Tôi nói em biết sai rồi, Nanamin tha thứ cho em được không? Dứt lời bèn kéo tay hắn, nhưng hắn lại xụ mặt rời khỏi, kệ cho bàn tay tôi rơi vào không khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OS] [Jujutsu Kaisen] Toska
Fanfiction"Nanami Kento giấu nỗi đau âm ỉ cháy sau chiếc khăn tay, một nỗi đau thinh lặng đến mức cả nước mắt cũng không có hình hài." • Writer: #yu a.k.a @roue_yu || Delire_Team. • Thể loại: Đồng nhân, boygirl. • Couple: Nanami Kento x [OC]. • Warning: OoC...