Lhady's POV
"Saan kayo galing?"Tanong ni Christian.
"Sa rooftop"Sabi ko at umupo.
"Anong pinagusapan niyo?"Tanong niya. Ang dami namang tanong nito.
"Teka nga. Nagseselos ka ba?"Sabi ko.
"Ha? Hindi nuh"Sabi niya. Nandito pala si Suzy.
Tinignan ko siya. Nakatingin siya sakin ng masama.
"Ano nga kasing pinag-usapan niyo?"Tanong ulit ni ChristianFlashback
Nandito kami ni Matthew ngayon sa rooftop.
"Matthew magkita tayo ulit sa harap ng school mamaya. Pagkatapos ng class natin"Sabi ko. May balak kasi akong ayusin siya. Ang nerd kasi ng suot niya. Nagtataka nga ako kung bakit siya nasali sa grupo nila Christian eh.
"Bakit?"Tanong niya.
"Basta. May sasabihin ka pa ba?"Sabi ko.
"A-ah a-ano k-kasi"Nauutal niyang sabi.
"Ano?"Sabi ko.
"P-pwede b-bang m-manligaw?"Sabi niya.
"A-ah Sorry Matthew may mahal na kasi akong iba"Sabi ko.
"Halika na. Kalimutan mo na lang yung sinabi ko"Sabi niya at ngumiti.End Of Flashback
"Yun lang?"Sabi ni Christian.
"Eh anong gusto mo?"Sabi ko.
"Wala. May tanong ako"Sabi niya.
"Ano yun?"Sabi ko."Sino yung taong mahal mo?"Seryoso niyang sabi.
"A-ah wala basta. Secret ko na yun" Sabi ko.Napansin ko naman na may kausap yung teacher namin. New student ya'ta.
"Ok Class! Please welcome our new student Brandon Cruz!"Sabi ni Prof.
"C'mon Brandon. Introduce your self"Sabi ni Prof at umupo na sa upuan niya.
"Hello everyone! I know you know me so i do not introduce my self"Sabi niya at humanap siya ng bakante sakto naman na sa likod ni Chelsea yung bakanteng upuan.Napansin ko naman si Christian naka tingin kay Brandon ba yun?. Feeling ko may past din to'.
Medyo gwapo naman si Brandon. Medyo dark din. Ahihihi!
"Uy bakit ang sama ng tingin mo dun sa bago nating classmate?"Sabi ko.
"Wala. Basta"Sabi niya.*KRIIIIIINNNGG*
"Hay! Salamat breaktime na"Sabi ni Chelsea. PG lang Teh?
"Tara na nga punta na tayo ng Cafetiria"Sabi ko.
"Mabuti pa. Saglit lang. Una kana hahanapin ko muna yung wallet ko"Sabi niya. Lumabas na ako ng room at pumunta na sa Cafetiria.
"Hmm. Hi!"Sabi ni Brandon. Teka nga muna nasaan na pala si Christian?
"Hi"Sabi ko at ngumiti.
"Sabay na tayo kumain"Sabi niya at ngumiti.
"Hmm. Sige na nga"Sabi ko.
----
"Ano mo si Christian?"Sabi niya. Teka anong sasabihin ko?. Nakoo! Nasaan na ba kasi yung lalaking yun?
"Boyfriend ko"Sabi ko.
"Ahh. Ok!"Sabi niya at ngumiti."Oh Lhady!"Sabi ni Christian sabay ngiti. Pero nawala yung ngiti niya nung napansin niyang kasama ko si Brandon.
Nagulat ako kasi hinawakan ni Christian yung kwelyo ni Brandon.
"HUWAG NA HUWAG MONG LALAPITAN SI LHADY KUNG AYAW MONG HINDI KANA SIKATAN NG ARAW!"Madiin na sabi ni Christian. Napasmirk naman si Brandon sa sinabi ni Christian.
"Sa tingin mo matatakot ako huh?"Sabi ni Brandon. Binitawan na rin ni Christian yung kwelyo ni Brandon."Baka ikaw ang matakot dahil baka makuha ko ulit yang si Lhady"Sabi ni Brandon. Ano bang pinagsasabi nito.
Sinuntok naman kaagad ni Christian si Brandon.
"Tama na Christian!"Pagpigil ko kay Christian.
"Tara na!"Sabi ko at umalis na kami.
----
Christian's POV
Tangina talaga nung sunog na yun eh! Kabadtrip siya. Subukan niya lang na kunin saakin si Lhady. Ipapatikim ko talaga sa kanya kung anong lasa ng impyerno.
"Ba't mo ginawa yun sa kanya?"Tanong sa akin ni Lhady.
"Basta"Sabi ko.
"Ang ganda ng tanong ko. Ang panget ng sagot mo"Sabi niya. Nandito kami ngayon sa rooftop. Buti nga walang ibang tao dito eh kami lang.Mahal ko na talaga si Lhady. Nakapagmove-on na din ako kay Suzy. Wala naman kasi siyang kwentang tao eh.
"Bakit mo nga kasi ginawa yun?"Tanong niya ulit.
"KASI NGA AYAW KONG AGAWIN KA NIYA. KASI MAHAL KITA!" Sabi ko. Takte! Napaamin tuloy ako.Natulala naman siya sa sinabi ko.
Yinakap niya ako bigla.
"Nagpapatawa ka lang diba? Ang ganda ng joke mo pre" Sabi niya.
"Seryoso ako"Sabi ko. Bumitaw na siya sa pagkayakap sakin."Alam mo simula pa lang--"Pinutol ko na yung sinabi niya.
"Wag kang magdrama. Alam ko din naman na mahal mo din ako"Sabi ko.
"Huh?"Sabi niya.
"Wag kang magdeny, Mind reader ako"Sabi ko.
"Oo na totoo na mahal na kita" Sabi niya."Simula ngayon liligawan na kita para maging akin ka"Sabi ko.
"Teka nga pala di ka pa ba uuwi sa bahay niyo baka hinahanap ka na ng Mom mo"Sabi niya."Hayaan mo yun"Sabi ko.
---
Ang Haba Ng Hair Ni Lhady. Akalain niyo yung 3 ang may gusto sa kanya. Edi siya na.
Ahihihi.SorryFor Typos and Wrong Grammars Guys! Thank You
BINABASA MO ANG
Falling In Love (ChanDara)/(Completed)
Teen FictionThey said "The More You Hate The More You Love", It's true. Because I slowly FALLING IN LOVE to the Man i hate. --- Falling In Love (ChanDara) By: SupeeerLy