Sapphira POV
[Blue Sapphire]
"Mr. Hudson, would you mind letting go my hand?"
tanong ko sa kaniya habang naglalakad kami papasok sa loob ng mansion niya, nandito na kami ngayon at naglalakad papasok sa loob.
hindi niya pa din binitawan ang kamay ko at nakita ko na wala siyang balak na bitawan iyon kaya hinayaan ko nalang siya dahil masiyado akong na pagod ngayong araw.
may mga servants ang sumalubong sa amin, na patigil ako ng makitang lumagpas kami sa dining area at tuloy-tuloy lang siya sa paglalakad paakyat. Ilang sandali pa ay tumigil na din kami at nandito kami ngayon sa rooftop ng mansion.
na patingin ako sa buong paligid at nakita ko ang isang napakalaki at na pakalawak na rooftop pero mas na agaw ng atensyon ko ang isang romantic set ng table kaya na patingin ako sa kaniya na katabi ko sa kanan ko.
marahan niya akong hinila at inalalayan sa paglalakad palapit doon, ng makalapit na kami ay kaagad niya hinila ang upuan kaya umupo nalang ako doon at umupo naman siya sa upuan sa harap ko.
"Mr. Hudson pwede naman na sa baba tayo kumain, bakit dito mo pa napili na kumain. How romantic aren't you?" tanong ko sa kaniya.
"Well I prepared this for you, I heard you like romantic dinner like this" sagot nito kaya na patigil ako, "kanino mo naman nalaman na gusto ang ganito? Sinabi ba sayo ni shaira?" tanong ko sa kaniya pero hindi siya sumagot at pasimpleng na papaiwas ng tingin.
na paikot nalang ako ng mata ko at na patingala nalang, madaming mga stars ang nakikita ko ngayon. Sobrang ganda nilang panoodin, hindi ko mapigilan ang hindi mapangiti habang nakatingin ako sa mga iyon.
"I heard what happened about you and your ex-husband" bigla akong na pababa ng tingin ng marinig ko ang mga sinabi niya kaya na patingin ako sa kaniya. "Ako ba ang may kasalanan kung bakit kayo nagkahiwalay?" dugtong nitong tanong.
"yeah, it's all your fault" walang gana kong sagot sa kaniya at na pasandal nalang sa inuupuan ko.
"Just kidding. Alam ko naman na ang kapatid ko ang may kasalanan kung bakit nangyari 'yun at kung bakit ako hiniwalayan ng ex-husband ko" dugtong ko at kinuha ang isang glass ng wine sa kaliwa ko saka ininom.
Nakahanda naman na lahat ng mga pagkain dito na linagay pa ng mga servants niya.
"But I want to know if you still love him?" Tanong nito na ikinatigil ko sa pagnguya ng kinakain ko na roast Rock of lamb with garlic and herb crust.
"Hh-hmm bakit mo naman gustong malaman Mr. Hudson?"
"I'm just curious" maikling sagot niya saka ininom ang glass of wine na hawak niya. Kitang-kita ko ang kuryusidad sa mga mata niya.
"Well, we've been together for 20 year's and let's just say that he's my first love and I thought to be my last. He have all of the standards that I want to find in a man, his not perfect like you think but his very loving, gentle, caring and he always make me his first priority over himself. Palagi niyang pinaparamdam sa'kin na ako ang pinakamahalagang tao sa buhay niya at he always makes me smile" mahaba kong kuwento sa kaniya habang pinaglalaruan ko ang hawak kong glass of wine.
"Do you still love him?"
"Hh-hmm let's just say that I'm moving on, hindi din naman kasi madaling kalimutan yung 20 year's na meron kami" sagot ko sa tanong niya.
"Then I will make sure that you will forget him and your love for him forever" saad niya kaya hindi ko mapigilan ang hindi mapangisi na puno ng yabang dahil sa sinabi niya.
YOU ARE READING
Got Pregnant by Mr. Millionaire
RomanceStarted: Jan 22, 2022 Finished: March 23, 2022