Kỳ thi tuyển kỵ sĩ diễn ra trong ba ngày.
Có ba hạng mục được đề ra.
Thứ nhất là kiểm tra kiến thức. Đây đúng là một thảm họa. Bài thi kiến thức bao gồm hai phần. Phần đầu là lịch sử lập quốc của vương quốc Ethalina, quá trình thành lập Đoàn kỵ sĩ và sự kiện [Tận Thế] tám năm về trước. Phần hai là kiến thức cơ bản, chẳng hạn như tính toán, đọc hiểu và viết chữ.
Có nhiều ý kiến than phiền về phần thi kiến thức này. Trên thực tế còn có kẻ gây rối trong phòng thi hoặc bỏ về giữa giờ. Chúng khẳng định rằng, kỵ sĩ chỉ cần tập trung vào khả năng chiến đấu. Tuy nhiên, vẫn có những kỵ sĩ khao khát vị trí bàn giấy an nhàn. Vì vậy, kiểm tra kiến thức là một hạng mục bắt buộc tham gia.
Mà, tất nhiên là tôi đã bình an vượt qua phần thi này. Trong lúc hoạt động ở khu đông, mỗi ngày tôi đều ghé qua thư viện quốc lập, thu thập kiến thức thông qua sách vỡ. Thêm vào đó, khả năng ghi nhớ của Wez quả thật tuyệt vời, tôi dường như có thể lưu trữ hết toàn bộ nội dung của một quyển sách vào trong đầu chỉ bằng cách đọc lướt qua nó. Nói ngắn gọn, bài kiểm tra kiến thức chẳng hề làm khó được tôi.
"Mời thí sinh tiếp theo."
Đáng quan ngại nhất quả nhiên là bài kiểm tra thực lực. Cũng giống như bên kiến thức, bài kiểm tra thực lực được chia thành hai phần. Ma thuật và vũ khí.
Tuy nhiên, hơi khác với kiến thức một chút, ở bài kiểm tra thực lực, thí sinh có thể lựa chọn ma thuật hoặc vũ khí tùy ý, miễn sao có thể gây ra sát thương cho mục tiêu. Nhân tiện, mục tiêu ở đây là bức tường đá được cấu thành từ ma thuật thuộc tính thổ của giám sát viên.
"Thí sinh sáu không ba. Gaberu. Xin mời bạn đứng ở vị trí này."
Được giám sát viên gọi, tôi bước lên phía trước.
Nhận thấy tôi đã đứng ở đúng vị trí, giám sát viên phát động ma thuật tạo ra một bức tường đá cách nơi đây chừng mười mét. Bức tường đá này có chiều cao và độ dày lần lượt là ba mét và một mét năm. Những thí sinh trước đó dường như chỉ có thể tạo ra một lỗ hổng ở trên bức tường vừa dày vừa chắc chắn kia.
"Tôi sẽ sử dụng ma thuật thuộc tính hỏa."
"Thuộc tính hỏa. Vâng, bạn hãy phát động ma thuật và nhắm vào mục tiêu ở đằng kia."
Đưa một ngón tay về phía bức tường, tôi tập trung ý niệm, rót ma lực, bắt đầu phát động ma thuật. Một vòng tròn ma thuật nhỏ có kích cỡ như một chiếc đĩa DVD hiện ra ở trước đầu ngón tay tôi. Vòng tròn ma thuật này sẽ đóng vai trò trung gian giúp hạn chế quy mô của ma thuật cũng như lượng ma lực giải phóng.
Nói một cách cụ thể hơn, trong 1MP sẽ có 0.75MP là được rót vào vòng tròn ma lực đóng vai trò hạn chế này. Và dựa trên nguyên lý đó, chỉ có số MP còn sót lại là được giải phóng ra bên ngoài. Nghĩa là, uy lực của ma thuật mà tôi sắp tung ra chỉ còn lại 25%.
"Gì thế!"
"Bé tí~"
"Như vậy cũng được gọi là ma thuật sao. Thật biết chọc cười người khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
Watashi Irubeki Sekai (Thế giới mà tôi thuộc về)
General FictionMa khí... Ma vật... Ngày hôm đó, không có một hồi chuông dự báo, thế giới đã bất ngờ rơi vào hiểm họa diệt vong. Con người hít phải ma khí và bị biến đổi thành Ma vật, Ma vật được sinh ra lại tấn công con người. Trước tình huống tuyệt vọng dường...