Duke Felix PoV"YOUR GRACE! Lady Peneloppe is bleeding!" Napatigil ako sa ginagawa ko at agad na tumayo at pinuntahan si Peneloppe. Nakita kong nakaupo si Peneloppe sa sahig habang nakahawak sa gilid ng ulo nito. Nabaling ang tingin ko kay Henny na walang bahid na emosyon ang mga mata nito.
"What's happening here?" Tanong ko at nilapitan si Peneloppe nanlaki ang mga mata nito saakin. Lumapit Ito saakin habang nanginginig ang mga kamay niya.
"Wala to Felix. Naaksidente lang ako." Pilit na ngumiti Ito sa harap ko at napalingon naman ako kay Henny.
"I'm sorry Duke I'll failed to protect the Duchess. I deserve the punishment." Sambit nito agad itong niyuko ang ulo niya at pinagdikit sa sahig.
"It's okay. You can stand up." Gusto ko sana siya hawakan pero baka di ko mapigilan ang sarili ko na mayakap siya ng mahigpit.
"Thank you Duke for spare my life." Agad itong tumayo binuhat ko si Peneloppe at inihiga sa kama nito at nagtawag ng physician para gamutin siya.
"I think your grace you can leave us. Ako na po bahala sa Duchess."
"Okay." Lumabas na ako chamber at bumalik nalang ng Opisina ko.
Henny PoV
Nang makalabas na ang Duke agad akong lumapit kay Peneloppe at pumalakpak sa harap niya.
"That was great my lady. Akala ko ilalaglag muna ako." Hindi mawala yong ngisi sa mga labi ko habang nakatingin Ito saakin ng masama.
"Takot nga pala malaman ng Duke ang lahat." Umupo ako sa kama niya at hinawakan ang baba Niya para magkatinginan kami.
"Bakit dika makapagsalita?" Agad nitong iwinaksi ang kamay ko na nakahawak sa baba niya.
"Hindi ka magtagumpay sa binabalak mo Henny! Ako mismo papatay sayo kapag may ginawa ka sa Duke." Nanggagalaiti na sambit nito. Tumayo ako at tumawa sa harap niya.
"Talaga ba? Sa tingin mo gakot akong mamatay? Well bago mo ako mapatay nasa impyerno na ang Duke."
"Alam mo Peneloppe may oras pa naman pumili eh. Meron kapang tyansa umatras sa kasal Kasi alam mo? Maraming babae na gustong makuha ang Duke baka matukso siya diba? Eh paano kanalang? Nganga?
"Kailan man hindi maghahanap si Felix ng iba! Ako lang Mahal niya tandaan mo iyan."
"O sige... Wala na akong magagawa sa desisyon mong iyan. Bahala ka kong ayaw mo maniwala.
"Bakit! Ano bang alam mo Kay Felix at parang kilala mo siya—
"DAHIL DEMONYO SIYA!" Hindi ko napigilan isigaw yong galit ko sa babaeng Ito. Habang naaalala ko yong mga ginawa niya saakin hindi ko mapigilan mandiri sa sarili ko.
"Why are you crying Henny?" Hindi ko siya sinagot umalis sa chamber niya. Sobrang sakit para saakin yon. Wala akong kalaban Laban bakit ako magiging mabait ngayon? Sabihin niyo saakin deserve ba ng Duke ang patawad ko? Ilang beses akong nagmakaawa sakanya pero hindi niya ako pinakinggan. Di Niya nirerespeto ang pagiging babae ko.
Napatigil ako ng may mabangga ako at—
"Why are you crying?" Lumapit Ito at hinaplos ang mga luha sa mga mata ko.
AUTHORS note;
Pabitin moments muna. Well demonyita na talaga si Henny�� deserve ba ng Duke patawad Niya? Saakin Hindi eh�
BINABASA MO ANG
Suddenly I reincarnated in the novel (SEASON 1)
General FictionI remain innocent at the age of 25 years old lumaki ako na strict ang parents ko so wala akong alam pagdating sa sex activities. Ewan kong paano ko I explain to pero- "Henny? may problema ba?" tanong saakin ni Princess Penny. agad akong umiling. "No...