Edit: Tiểu Vũ
Chạng vạng tối, tử đệ môn phái tới đưa rất nhiều bọc thức ăn ngon, nói là Trinh Trinh sư tỷ sai người đưa tới.
Lý Âm mở từng bọc ra, đều là thứ hắn thích. Hắn nhìn một bàn đồ ăn, ánh mắt xuyên qua cửa sổ nhìn về phía chân trời.
Trinh Trinh dịu dàng, sẽ thật lòng coi hắn là trẻ con mà đối đãi sẽ không quay lại nữa.
Đêm đó, cả môn phái bởi vì Quý Trinh Trinh biến mất mà đèn đuốc sáng suốt đêm.
Lý Âm mở quạt ra: "Sau này ta đi ra ngoài lịch luyện, gặp được Dương đệ. Ngoại trừ ánh mắt quá mức sáng nóng, những thứ khác đều rất giống Trinh sư điệt. Ta đã tiếp xúc thử một chút. Ta nghe nói đệ ấy muốn khiêu chiến ngươi. Ta vẫn rất tò mò với phái Thanh Linh các ngươi nên đã giúp một tay đi tìm. Nhà ta có chút phương pháp, tìm người vẫn là sở trường, vì vậy ngươi bị chúng ta tìm thấy. Dựa vào cơ hội này, giao tình của ta và Dương đệ càng sâu. Từ khi thân thiết hơn ta cảm thấy người kia của đệ ấy cũng rất thú vị."
Thạch Lệnh Thanh: "..." Thì ra ta gián tiếp thúc đẩy giao tình của các ngươi.
"Có điều ta cũng không có bằng chứng gì có thể chứng minh đệ ấy là trưởng tử của Trinh Trinh sư điệt. Hơn nữa Dương đệ còn là một ma nhân. Cho đến ngày hôm trước, ta nhất thời nóng lòng, đã đi dò xét Triệu sư điệt một chút. Không ngờ rằng sắc mặt hắn đại biến. Lúc đó ta cũng chỉ suy đoán, ta ám thị như vậy, không mong chờ thử được thật. Rõ ràng Triệu sư điệt biết trưởng tử là ma nhân."
Thạch Lệnh Thanh nhìn Lý Âm hồi lâu không nói.
Lý Âm thực sự là một người hay làm loạn, nhưng lại không lỗ mãng, khiến người khác không biết nói gì cho phải.
Thạch Lệnh Thanh nói: "Cho nên là Lý Triệu làm điều có lỗi với phu nhân hắn, phu nhân hắn mới rời đi."
Giải thích như vậy cũng đúng. Vị phu nhân Quý Trinh Trinh kia sợ hài tử trong bụng mình cũng là ma nhân, cũng sẽ bị trượng phu của mình vứt bỏ, cho nên tình nguyên tự mình rời đi.
Chỉ là Lý Úc cũng không phải ma nhân. Vì sao Quý Trinh Trinh không trở lại. Có lẽ từ đầu đến cuối trong lòng nàng vẫn ghi hận chuyện hắn vứt bỏ con trai ruột.
Đến tận lúc sắp chết, nàng thương xót cho hài tử của mình sống lẻ loi hiu quạnh trên đời, vốn muốn nói cho hắn phụ thân ruột là ai, để cho Lý Úc có nơi để về, đáng tiếc nàng chống đỡ không được đến khi Lý Úc trở lại.
Trưởng tử lấy tên Quý Dương, là bởi vì phụ thân hắn không nhận hắn nên mới phải lấy họ của chính nàng, nhưng vì sao cuối cùng Quý Trinh Trinh vẫn đặt tên cho đứa nhỏ là Lý Úc, có lẽ trước sau vẫn còn tình cảm với cha hắn.
Lý Âm không phủ định, hắn nói: "Tám đời tổ tông Triệu sư điệt đều có thể tìm được. Trinh sư điệt là được nhặt về. Có thể bản thân nàng cũng không biết mình là ma nhân. Ta từng hỏi Dương đệ, ma nhân nào cũng sẽ bị tâm ma giam giữ sao. Dương đệ nói không nhất định như vậy, cũng có ma nhân cả đời đều không bị tâm ma quấy nhiễu, giống như một người bình thường. Ta nghĩ Trinh sư điệt chính là kiểu này. Có lẽ hồi đó lúc Dương đệ sinh ra có khác thường, ngoại trừ ma nhân tẩu hỏa nhập ma, muốn nhận ra ma nhân thì dựa vào hai cách, nghi thức nốt ruồi son trên ngực và mắt đỏ. Nghe nói có một số tâm ma của ma nhân sẽ thông qua đôi mắt của hài tử lúc mới sinh để nhìn thế giới, vì vậy mắt của hài tử sẽ là màu đỏ. Ta đoán lúc Dương đệ mới sinh là tình huống như này. Đáng tiếc sau này Trinh sư điệt mới biết bản thân là ma nhân, cũng không biết đào nguyên ở đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư đệ luôn có thể tìm được ta
General FictionTên truyện: Sư đệ luôn có thể tìm được ta Tác giả: Miêu Giác Thể loại: đam mỹ, cổ đại, tu tiên, sinh tử, niên hạ, HE Tình trạng bản gốc: 67 chương hoàn chính văn Edit: Tiểu Vũ Nguồn raw + QT: Kho tàng đam mỹ Lịch up: tuỳ tâm trạng Văn án Có con với...