THE MALL

42 1 0
                                    

Uwian na at natapos na ang araw ni merd sa school lumabas na din sila collin maureen at aldrin sa gate. "Puno ng init at kaba ang naging araw nya" naisipan nyang yayain ang bestfriend niya na si Crisanta na pumuntang mall para mag palamig at bumili ng gamit para sa project nila sa science. tinawagan ni merd si crisanta sa cp nya at hinintay ito sa labas ng gate makalipas ang ilang minuto ay dumating na ito may dalang libro na madami at malalaki mukang pagod na pagod dahil sa mga activity sa school. habang naglalakad sila ni cris papasok ng mall ay napansin ni Merd si Aimory na pumasok din sa mall ang kanyang ulitimate Crush napahinto si merd at napatingin sa kanyang bestfriend na si Cris na patulala at napatigil sa kanyang paglalakad hinila ito ni cris papasok.

Cris: best tra na bakit kaba napahinto?

Merd: nakita ko si Crush eh hihihi!

Cris: para yun lang tra na pasok na tayo gutom nako eh!

Merd: teka lang papasukin mo muna.

Cris: tra na okay lang yan!!! gutom nako! T_T

habang papasok na sila Merd at Cris. si Aimory ay kasama naman sina Ivy at Cameron manonood sila ng Cine at pupuntang book shop para sa story making nila. di napansin ni Ivy na umalis pala si Cameron at iniwan sila bakit kaya?

sa di kalayuan ay pumasok sina Cris at Merd sa JOLLIBEE at kumaen sila duon nagugutom na kasi si Cris at pagod sa school kaya kumaen na sila. pagkatapos ay pumunta sila ng book shop para tumingin ng libro hinanap ni Cris ang bagong labas na Harry Potter ganun din si Merd.. saktong andun naman si Aimory sa bookshop at di napansin ni Merd ....


"BIGLANG may sumigaw" isang babae na nakakulay pulang dress na may daladalang diamond bracelet.


Na hablot pala ito ng mabilis sa may loob ng bookshop sa mall may magnanakaw nataranta ang babae at tinawag ang security napansin ito ni Aimory at lumabas nalng siya..


Cris: Merd may babae dun nanakawan kawawa naman.

Merd: pati ba naman sa mall may kawatan narin haixt kaka stress lalo

Cris: tra na nga gabi na may pasok pa tayo bukas nakakain nanaman tayo at nabili na natin ang dapat bilhin tra na friend

Merd: okay sge.





***********

Cameron's Momment


Sa gitan ng mall nag punta sina Aimory at Ivy para kumaen sa food court nakita nila na napakaraming tao parang nagkakagulo duon


Aimory: parang ang dami atang tao dun Ivy wla naman sched ngyon para sa celebrities ha

Ivy: oo nga bakit nga ba?

Aimory: ang laki ng teddy bear oh tapos may mga flowers pa. ano to valentines day?

Ivy: baka may susurpresahin dyan?

Aimory: siguro nga.


—————-Backround Music Maroon 5 Sugar............


Huminto ang lahat ng tao napatingin sa stage


may tumatakbo ang bilis dancer pla nag robotics sabay may sumabay na ilang dancer . sagilit nanonood sila Aimory at Ivy natutuwa dahil ang ganda ng backround sa taas ng stage may nakalagay na Happy 1st monthsary

tapos nag alisan ang mga dancer at lumabas si Cameron sa stage may daladalang flowers Tumutugtog ang baby blue eyes ng Rockets to the moon.

nagulat si Ivy sa kanyang nakita kinilig at kinabahan, nakatitig sa kanya si cameron na parang may sasabihin. lumabas ang mga dancer at isa isang inabot kay Ivy ang mga flowers. habang sumasayaw si Cameron at lumabas ang BTS




Cameron: Ivy bhebe Happy Monthsary sana nagustohan mo ang aking surpresa sayo.


Ivy: (Walang Imik)


Cameron: oh bkit ka natahik wag kang kabahan.

Ivy:(napaiyak)


Ivy: ikaw talga bhebe ko naman nakakahiya bakit dito pa ang daming tao.

Cameron: Hindi mo ba nagustuhan yung ginawa ko?

Ivy: hmm nagustuhan!

Cameron: nagustohan mo pla eh tra may bibigay ako sayo.


Ivy: ano yan?

Cameron: dito tayo sa taas.


hinawakan ni Cameron ang kamay ni Ivy at pumunta sila sa taas ng stage nag hiyawan ang mga tao inabot niya ang Teddy bear at Chocolates kay Ivy at sinabing MAHAL NA MAHAL KITA KAHIT ANONG MANGYARI andito lang ako para syo!


The Clumsy BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon