"Sure sir," nahihiyang binaba ni Andrew ang kamay niya. Pano ba naman kasi susulpot bigla kung nasan nakalahad na ng kamay yung isa,
"Thank you." Nilagay niya ang kamay ko sa balikat niya at pinulopot ang kamay sa baywang ko.
Gagi, ang lapit niya masyado. Okay, fine. Aaminin kong may pag ka crush ako sa kaniya. Sino bang hindi, ang pogi ni Dark.
"I know I'm handsome but, stop staring me like that." Inirapan ko siya sabay taas ng kilay.
"Kapal mo sir ah. Iniisip ko lang kong bakit nakikipag sayaw ka sa akin ngayon." Ani ko,
"Wala ka namang dapat isipin eh. Nandito lang naman ako kasi nabobored na ako sa kinauupuan ko do'n and you're the one who closed to me, so..." Ay kaya pala.
"Edi tama na'to, samahan nalang kitang uminom do'n," aalis na sana ako nang mas hinigpitan niya pa ang kapit sa bewang ko kaya mas napalapit ako lalo sa kaniya.
"Let's stay here for a few minutes." At sinayaw ako muli.
Ayuko talagang malasing na ang kasama ay si Dark, nagiging malandi ako bhe. Kaya ito ako, bigla nalang sinubsob ang muka sa dibdib niyang ang bango at ang tigas! Rawr!
Okay. Malandi left the group, I'm the queen e. Lasing na talaga ako, kung ano na mga pumapasok sa utak ko.
"Buti nalang walang pasok bukas, kundi masakit ang ulo na papasok ako." Ani ko,
"OMG! Justine and Mr. Maximo are dancing while hugging!" Rinig kong tili sa kabilang side namin. Pero enjoy ko pa ang moment na ito kaya hindi ko na binalingan.
"Let's go, napag uusapan na pala tayo sa paligid." Ani ko at umayos ng tayo pero muntik ng mahilo. Hindi naman ako ganito kanina, nakakapag hataw pa nga ako.
"Let's stay here mo--"
Tugs*tugs*tugs*tugs*
Dahil sa biglang pagbago ng music ay naitulak ako papalapit kay Dark, namatay pa ang ilaw kaya hindi ko alam kong saad ako lalanding, nang bumagsak ako sa semtento ay malambot ang nabagsakan ko. Wala akong makita dahil medyo madalim at mas lalong umikot ang mundo ko.
Wait, bakit parang ang lambot naman ng floor nato, minulat ko ang mata at pilit na inaaninag.
"Dark?!" Gulat kong tanong,
"Hindi ka naman mabigat," he said.
Nakatingin lang ako ng deretso sa mga mata niya, kaya pala hindi ako lumagapak sa semtento.
"Nasaktan ka ba?" Tanong ko, tatayo na sana ng hilalin niya ako papalapit sa kaniya at ang naramdaman ko nalang ang malambot niyang mga labi sa labi ko.
Nanlalaking mga mata akong nakatingin sa kaniya habang naka dikit ang labi namin, habang siya ay nakapikit.
Unti unti kong pinikit ang mga mata ko at sinabayan siya sa pag halik. Like--omg!
Mas lalo niya pang pinalalim ang halikan naming dalawa, nakikisabay narin ako kasi ang sarap niyang humalik.
"Si Mr. Maximo at Justine nagkikiss!" Dahil sa narinig ay naitulak ko ng mahina si Dark at dali daling tumayo, muntik pa akong matumba dahil patuloy parin sila sa pag sayaw.
"Are you okay?" Nag angat ako ng tingin sa kaniya.
"Omg! Hinalikan mo ako?" Hindi makapaniwalang tanong ko,
"Let's go," at hinila ako. Nagpatianod naman ako dahil pinoproseso pa ng bobo kong utak ang nangyare kanina.
"You kissed me in front of a lot of people?" Hindi ko parin talaga ma tanggap, siya yung nag kiss diba? Hindi ako? Wah! Nakakahiya!
YOU ARE READING
The Secretary of Mr.Dark Maximo(Complete ✅)
RomanceJustine was orphaned earlier because of the accident that happened to her parents when she was 15 years old. She was the only one left in the family, giving her no choice but to work to survive in that phase of her life. The thought of work will sus...