We're heading to tagaytay now, pagkatapos naming kumain ay nag pahinga lang kami saglit at umalis na, kaya pala gustong mag pa family gathering si tita ay dahil nalaman nitong kami na ni bert and she's upset with bert dahil hindi manlang daw sya nito ininform kaya mukang mapapasubo na naman si bert mamaya hahaha.
After a long drive ay nakarating din kami sa tagaytay, pagdating sa hacienda ng mga Storm agad naming nakita ang mga sasakyan na nakaparada sa labas ng mansion, mukang nandito na rin silang lahat, almost a dinner narin ng makarating kami, bert open the door for me and hold my hand as we walk inside the mansion.
Sa sala pa lang ay nakita na namin ang mga ito na nagkakasiyahan at mukang present silang lahat.
"Hi my beautiful family!!" Sigaw ni bert kaya napatigil sila sa pagtatawanan.
"Tita Daphne!!!!"sigaw ng mga babae nilang anak at mabilis na lumapit sakin para yakapin ako, natawa na lang ako dahil tinulak nila si bert palayo sakin, muntik pa syang makipag halikan sa sahig hahaha.
"Ya!!!, bakit sya lang ang niyayakap nyo!" Maktol nito.
"Eh kasi mas namiss namin si tita kesa sayo tito bert, sorry po" sarcastic na sabi ni Vanna dito, napanguso naman si bert at lumapit sa parents nya his dad tap his shoulder and when his about to hug tita ay piningot nya ito kaya napatawa na lang kami.
"Arayy mom masakit po!!!...aray!!! Heart help me!!" Hindi ko alam kung maawa ba ako dito o hahayaan na lang pero syempre hinayaan ko na lang at nakitawa din hahaha, si tita kaya yan.
"Ikaw talaga na bata ka, kung hindi ko pa malalaman kay Athena na kayo na Daphne ay hindi mo pa sasabihin sakin, kahit kailan sutil ka talagang bata ka" sermon nito kay bert habang pinipingot pa rin.
"Mom naman sasabihin ko rin naman po sayo eh busy lang po talaga ako....aray mom, sorry na po, heart help me aray!" Natawa na lang ako at lumapit dito.
"Tita it's nice to see you again" nakangiting bati ko dito at humalik sa pisngi nya, binitawan naman nya si bert na mabilis na pumunta sa likod ko at yumakap, tita gave me warmth smile and hold my hands.
"I knew it, when the first time i saw you alam ko ng ikaw ang magpapatino dito sa anak kong to, masaya ako para sa inyo, sabihin mo lang sakin kapag sinaktan ka ng anak ko at ako mismo ang paparusa sa kanya okay?...welcome to the family iha" nakangiting sabi nito,
"Don't worry tita i won't let him hurt me,...and thank you po" nakangiting sabi ko at tumingin kay bert at inirapan tsk.
"It's good to know na sa wakas ay magtitino na itong si bert,...we're happy for the both of you" tito said and hug me too,
"Why I'm feeling like napakatigas ng ulo ko?...I'm a good man you know" protesta ni bert.
"Okay kainan na!!" Sigaw ni Athena at hindi na nila pinansin si bert, natawa na lang ako, at hinawakan ang kamay nito.
"I still love you don't worry" nakangiting sabi ko, namula naman ang leeg nito pati na ang tenga nya at parang babaeng kinikilig.
"Really?" Kinikilig na sabi nito tumango naman ako, napatakip naman ito ng muka at kinikilig na tumawa,.
"Ewwww!!" Sabay na sabi ng mga bata sa kanya kaya lahat kami ay natawa, naiiling na lng yung mga boys.
"Para tuloy gusto ko syang ikahiya" Ethan said.
"Gusto ko syang itakwil" Eros said.
"Ayaw kong mainlove" Adler siad na sinang ayunan ng kambal ni sofìa.
"Tito is like a crazy gorilla" inosenteng sabi ni sapphire na kinatawa namin ulit, ang cute niya talaga.
"Mga inggitero hmmmpt" bert said and hug me,
BINABASA MO ANG
Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert Storm
Storie d'amoreShannon Daphne Ferrer 27 years old, fashion designer, all her life she's living in the past, the past that it's hard for her to move forward, to move on, to forgive and forget, when her mother died in front of her she became cold hearted person and...