Elaine's POV
Isang linggo na ang nakalilipas, simula ng mangyari ang maling bagay samin ni Hanz. Hindi niya na rin ako pinapansin, nilapitan, sinesermonan, at sinusundo. Pati sa recess at lunch time ay hindi ko na rin siya nakakasabay. Kagaya nalang ng mga gusto kong gawin niya. Magpa-hanggang ngayon ay hindi ko pa rin magawang tingnan ang ipinasa niyang clip na sinabi niya. Natatakot akong makita ang sarili kong reaksyon, yung mga impossibleng bagay na nagawa ko. Sa naaalala ko pa lang ay nahihiya na ako sa sarili kong kagagahan. Every time na nasa klase ako, ang isip ko lumilipad nalang sa kung saan. Kahit pa na, may gap na samin ni Hanz ay siya pa rin ang laman ng isipan ko.
I may be with my new friends and Honey too, but the loneliness are still there. Hindi ko maipagkakaila na namiss ko siya. Yung bonding namin at ang mga pagtatalo namin sa mga useless na bagay. Subalit, hindi na pwedeng mangyari 'yun. Natatakot ako na baka, mangyari na naman samin 'yun ulit. He may not put his in, at wala dapat akong ikabahala ay natatakot pa rin akong lapitan siya. Tila ba na-trauma ako, nandiri at nahimasmasan ng maling gawain.
Simula rin ng gabing 'yun ay tinigilan ko na ang makikipag-barkada. Umuuwi na ako sa tamang oras, at imbes na mag-gugol sa social medias ay nag-aaral nalang ako sa gabi. Dalang nalang din akong maglabas na ikinagulat nila Trish, Honey at Celes.
"You know, hindi ka naman ganyan na mahilig sa bahay niyo Elaine. What happened?" Si Trisha, na malditang nag-smirk sa camera.
"Trish is right, ano ba ang nangyari at ayaw mo ng sumama samin? Since the night of my birthday party, tinatanggihan mo na ang alok namin," Siya naman ay nag-pout, nagmumukhang nagtampo.
Nakadapa ako sa kama ngayon, habang kaharap sila sa laptop, nag video call lang kami. Habang magkasama silang dalawa sa pub ng Kuya ni Trisha na si Aiden. Napabuntong-hininga nalang ako, habang hindi ko mapigilan ang pagsagi sa aking isipan si Hanz.
"You look tense, anong iniisip mo Elaine?"Tanong ni Honey na kaka-join lang sa group video chat. Mukhang kakatapos lang nito maligo dahil maingay na nag-blower siya.
Muli ay bumuga ako ng malalim na hininga at nagtaas ng tingin sa kanila. Isinampay ang nguso ko sa dalawang kamay kong nakatuko ang siko sa kama. "What's the exact thing to do kapag nagkasala ka sa isang tao?" Naitanong ko lang bigla, I don't think na kaya ko pang e-endure ang mag overthink patungkol doon. I wanted to refresh my mind, without those scenes in my head.
"OMG! Nagkasala ka sa isang tao?"
"That's new, pero who's the guy? Kilala ba namin?"
Umiling ako, "Nope," Pagsisinungaling ko.
"Bakit ano ba ang nagawa mo?" Doon ako hindi makasagot, sa mismong tanong ni Honey. Natural lang itong nagsusuklay matapos mag blower.
"Uhm, something happened between us..." Hindi ko alam kung papaano mag kuwento, pero bahala na, baka naman maka-suggest sila ng magandang advice na gagawin ko.
"You mean..." Si Trisha na nag finger gestures ng s-intercourse. Dinaluyan ng init ang pisngi ko bigla. Tumango ako.
"Shuttaa ka gurl!" Naibulalas ni Honey. "Ginawa mo talaga 'yun?!" Gulantang pa rin sa nalaman. Papaano ba dapat mag-explain? Nakakahiya, ang init na ng mukha ko, pati ata talampakan ko inapoy na eh!
"Tapos?" Si Celes naman ay kumakain na ng ice cream. Relax na relax lang, habang magana na dinidilaan ang kutsarang may cream. Sa ginawa niya ay napakagat-labi ako. It's pulsing, and I can still feel Hanz's tongue down there... Sh't! Magtigil ka nga self! Puro ka nalang mahalay! Sita ko sa aking sarili.
Nagtakip ako ng mukha, "I was drunk that night, it was unexpected!"
Nagtaas ng kilay si Celes, "Ayusin mo nga Elaine, magpaliwanag ka ng maayos!" Anito, na ikinakaba ko rin. Dinungaw ng kaba dahil sa hiya. "Don't be embarrassed, papaano kami makapag-advice sayo kung hindi detalyado ang kwento mo?" Dagdag pa niya, kaya kahit sa sobrang pagkapahiya ko ay kinuwento ko ang buong pangyayari.
BINABASA MO ANG
SINFUL AFFINITY (completed)
RomanceThey said, love is a gift. What if, you fell in love to the person you aren't supposed to be in love because it's wrong to love them? Ano ang gagawin mo sa bagay na yan, kung hulog na hulog ka na sa taong mali kung ibigin? ******** Si Hanz at si...