15 • thiết tha

757 108 17
                                    

.

Gần đây trong bệnh viện xuất hiện một bảng xếp hạng những người đàn ông độc thân có sức hút nhất.

Châu Kha Vũ ở nhà ăn vô tình nghe được mình đang là cái tên nắm giữ số phiếu cao nhất.

"Tôi đã nói người chiến thắng nhất định là bác sĩ Châu mà, cô chuẩn bị mua trà sữa khao nhóm này đi."

"Mà sao các cô chắc chắn là bác sĩ Châu còn độc thân?" Cô gái đeo kính nhỏ giọng hỏi.

"Đơn giản. Đầu tiên cậu ấy không đeo nhẫn, có thể loại được khả năng kết hôn. Ngoài ra nhé, tôi ngày nào cũng đứng ở quầy lễ tân, thấy cậu ấy không khám bệnh thì cũng ở trong phòng nghiên cứu tài liệu. Mấy cô có từng gặp người đàn ông nào có người yêu mà cả ngày không động đến điện thoại chưa?"

Các cô gái cảm thán gật gù, huých vào vai nhau cười kín đáo.

"Cô thấy kiểu người thế nào sẽ lọt được vào mắt xanh của bác sĩ Châu?"

"Xinh là điều kiện tiên quyết rồi. Bác sĩ Châu đẹp trai thế cơ mà."

"Cậu ấy du học đại học danh giá về, mới 27 tuổi đã trở thành bác sĩ phẫu thuật chính. Người đó nhất định còn phải rất giỏi nữa."

Châu Kha Vũ bình tĩnh uống một ngụm canh. Lần đầu tiên được tận tai nghe người khác nhận xét về mình, cảm giác có chút mới lạ.

"Đâu ra mà lắm tiêu chuẩn thế. Yêu kiểu chỉ để ngắm, muốn bên nhau dài lâu là phải hợp tính cách."

"Đúng đó." Mọi người đua nhau hưởng ứng.

Bát canh gà hầm đã thấy đáy, Châu Kha Vũ thu dọn khay thức ăn rồi rời đi. Tiếng bàn tán xa dần rồi tắt hẳn, tâm của anh vẫn lặng yên như nước.

Với Châu Kha Vũ, mẫu hay gu bạn đời gì đó là thứ chưa từng tồn tại. Trong cuộc đời dài dằng dặc của mình, trong mắt anh chỉ có Doãn Hạo Vũ.

Nói cách khác, cậu chính là tiêu chuẩn của anh.

Mối ràng buộc thủa tấm bé trở thành lưu luyến suốt một đời.

Đi càng xa, gặp càng nhiều, càng thấy nhớ người không nguôi, càng tiếc yêu thương chưa thoả.

-

Tối cuối tuần rảnh rang, mọi người trong khoa gọi gà rán về liên hoan.

Nghĩ tới việc mình sẽ công tác ở đây dài lâu, gây dựng mối quan hệ tốt đẹp lại là yếu tố cốt lõi. Nên Châu Kha Vũ không từ chối như mọi lần nữa.

"Bác sĩ Châu ngồi đây."

Sự xuất hiện của anh khiến mấy cô gái trở nên ngượng ngùng. Bọn họ lén lút nhìn trộm anh, rồi đá chân ra hiệu cho nhau dưới gầm bàn.

"Bác sĩ Châu này, tôi có câu hỏi này muốn thay mặt các chị em trong bệnh viện hỏi anh." Một hộ lý mạnh dạn bắt chuyện.

"Mọi người có thắc mắc gì thì cứ hỏi tự nhiên."

"Chuyện là, bác sĩ Châu đã có người yêu chưa?"

Châu Kha Vũ đặt cốc coca xuống bàn, cẩn thận dùng khăn giấy lau nước đọng ở đầu ngón tay. Sau đó lên tiếng chọc thủng bầu không khí đông cứng.

kepat | vũ trong vũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ