CHAPTER 13

9K 235 12
                                    

Sharlene POV

[New Scandal?]

"Honey! Good morning!"

pagbati ko kay maverick ng makapasok ako sa loob ng kuwarto namin, naabutan ko siya na may ginagawa at na patingin pa siya sa'kin kaya isang malaking ngiti ang ipinakita ko sa kaniya.

"breakfast is ready, I cook your favorite dish" dugtong ko habang nakalagay ang mga kamay ko sa likod at naglalakad ako palapit sa kaniya.

"Okay, kailangan ko lang ilagay 'to sa kabilang kuwarto" sabi niya at kaagad na tumayo.

Isang malaking ngiti ang sinalubong ko sa kaniya ng mapatingin siya sakin, ng malagpasan niya ako ay lumabas na din siya kaya na patingin sa ibabaw ng desk table niya.

naglakad ako palapit doon at nakita ko na naiwan niyang na kabukas ang laptop niya kaya ng makalapit ako ay tinignan ko kung ano ang ginagawa niya.

isang presentation ang nakita ko sa screen ng laptop na mukhang gagamitin niya para sa next proposal nila? papatayin ko na sana ito ng may mahagip ang mga mata ko na isang folder sa baba at nakalagay ang letter 'S' na name dito.

hindi ko alam kung anong nakalagay dito pero dahil na din sa kuryusidad ko ay binuksan ko ang file folder na iyon, ng mabuksan ko ay bumungad sa akin ang mga picture ni sapphira.

what the?!

bakit may mga picture si sapphira dito sa laptop ni maverick?

"sharlene nakita mo ba yung-"

agad ko na isara ang laptop ng marinig ko ang boses ni maverick sa likod kaya na palingon ako sa kaniya saka ngumiti habang nakaharang ako sa laptop na nasa likod ko.

"Yes honey! anong hinahanap mo?" nakangiti kong tanong kay maverick at nakita ko na ma hinahanap siya sa loob ng walk-in-closet namin.

"nevermind, I found it"

sagot niya at nakita ko na may hawak siya na isang folder at na patingin siya sa'kin kaya lalo akong ngumiti sa kaniya.

"mauuna na'ko sa labas, hihintayin kita" paalam nito kaya na patango nalang ako sa kaniya, naglakad na siya palapit sa pinto at makalabas siya ay napapikit ako ng mariin dahil sa pagkainis.

talagang hindi pa din titigilan ng babaeng yun ang asawa ko ah?

kinuha ko ang phone ko sa ibabaw ng higaan at dinial ang number ng kakilala ko, nakailang ring pa bago niya sinagot.

"I will send photos to you, I want you to upload it and make it viral"

mariin kong utos at agad ko na sinend sa kaniya ang dalawnag picture na meron ako na nakuha ko ng pumunta ako sa company nila shaira.

tignan natin kung hindi ka dumugin ng mga tao kapag lumabas tong mga picture nato sa media.


Sapphira POV

ng magising ako ay agad ako bumangon at na paunat ng mga braso ko, "baby good mo-" bigla akong napatigil ng makita ko na hindi si skylar ang katabi ko ngayon dahil ang katabi ko ay si draven.

what the?

ilinibot ko ang buong paninigin ko sa buong paligid at hindi nga ako nagkamali sa iniisip ko dahil nandito ako ngayon sa kuwarto niya.

Paano naman ako napunta dito?

sigurado ako na kuwarto ni skylar yung pinasukan ko kagabi ah!

hindi nalang ako nagsalita pa dahil bumangod na ako kaagad at sinigurado ko na hindi siya magigising habang bumabangod ako dahil kitang-kita ko sa mukha niya na pagod na pagod siya.

Got Pregnant by Mr. MillionaireWhere stories live. Discover now